Đà Nẵng hỗ trợ tết 800.000 đồng cho người dân bị giải tỏa

Ngày 8/1, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đã có quyết định về việc hỗ trợ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đối với hộ dân giải tỏa tại các dự án trên địa bàn TP.

23:30 11/01/2019

Một khu đất tại xã Hòa Liên (Đà Nẵng) đã có đất sẵn cho bố trí tái định cư cho dân

Một khu đất tại xã Hòa Liên (Đà Nẵng) đã có đất sẵn cho bố trí tái định cư cho dân

Theo đó, hỗ trợ 800.000 đồng/hộ cho các hộ giải tỏa đi hẳn là hộ chính và hộ phụ đã bàn giao mặt bằng thuộc một trong các trường hợp sau (trừ các hộ có chủ trương chuyển đổi bố trí đất tái định cư): 

Hộ đang ở nhà tạm ở khu chung cư hoặc nhà tạm do nhà nước quản lý trong thời gian chờ bố trí đất tái định cư thực tế (kể cả hộ bị cưỡng chế thu hồi đất). 

Hộ đang được hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian chờ bố trí đất tái định cư thực tế. Hộ đang được giao đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế (chỉ tính đối với lô đất, nhà ở chung cư đầu tiên hoặc duy nhất trong tiêu chuẩn bố trí tái định cư).

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu tạm dừng bàn giao mặt bằng đối với các hộ có nhà đang ở thực sự và thực hiện tổ chức cưỡng chế thu hồi đất từ ngày 21/1 đến 18/2. 

Đối với các dự án đặc thù, giao hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đề xuất cụ thể tiến độ bàn giao mặt bằng báo cáo UBND TP xem xét.

Theo Hữu Khá / Báo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng hỗ trợ tết 800.000 đồng cho người dân bị giải tỏa tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận