Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á: Cơ hội để Bình Dương phát triển

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) sắp diễn ra tại tỉnh Bình Dương là sự kiện kinh tế quốc tế quy mô lớn. Horasis hứa hẹn mang đến những giá trị tích cực trong phát triển kinh tế thời kỳ công nghiệp 4.0.

23:30 20/11/2018

Hạ tầng Bình Dương được đầu tư tốt

Hạ tầng Bình Dương được đầu tư tốt

Cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Thông qua diễn đàn trao đổi thẳng thắn, trực tiếp, Horasis tạo ra một nền tảng kết nối và giúp các địa phương, các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới cùng quảng bá và tìm kiếm cơ hội, đối tác phát triển toàn cầu, đưa ra những giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn ngày nay cùng những tiên đoán chiến lược mang tầm quốc tế.

Horasis được tổ chức với quy mô và tầm ảnh hưởng lớn, bao gồm những phiên thảo luận và phát biểu tại hội trường chính với khách mời là lãnh đạo cấp cao Chính phủ, Bộ, ngành của nước chủ nhà và các nước được mời. Horasis 2018 được tổ chức tại Bình Dương (Việt Nam) bao gồm phiên họp toàn thể Horasis, các phiên đối thoại khu vực tập trung vào châu Á và các sự kiện bên lề. Khách mời tham dự chủ yếu là các vị đứng đầu Chính phủ, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc các Tập đoàn nổi tiếng trên thế giới, các nhà lãnh đạo kinh doanh chủ chốt, các nhà lãnh đạo tư tưởng nổi tiếng.

Horasis năm 2018 được tổ chức từ ngày 25/11/2018 đến ngày 27/11/2018 tại Bình Dương với sự tham dự của khoảng 400 khách mời trong nước là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp lớn của Việt Nam; khoảng 400 khách mời quốc tế từ 60 quốc gia trên thế giới là lãnh đạo cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng của một số quốc gia, lãnh đạo các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế.

Hướng đến công nghiệp 4.0

“Horasis đã xây dựng được uy tín là một diễn đàn đầu tư cung cấp cái nhìn toàn diện về những thành công của kinh tế châu Á. Horasis sẽ chú trọng vào thảo luận về châu Á, những cơ hội và thách thức đối với các tổ chức giữa bối cảnh những biến động thương mại và địa chính trị ở quy mô toàn cầu, trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Tiếp nối sự kiện của Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA) tổ chức tại Bình Dương vào tháng 10, sự kiện Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á là cơ hội để Bình Dương quảng bá và kêu gọi kết nối và đầu tư cho dự án thành phố thông minh”, ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, cũng là diễn giả của sự kiện Horasis 2018 nói.

Bình Dương phát triển công nghiệp lớn nhất tại Việt Nam

Bình Dương phát triển công nghiệp lớn nhất tại Việt Nam

Theo các chuyên gia kinh tế, Bình Dương đã xây dựng vị thế là một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm ở phía Nam của Việt Nam và nơi tập trung phát triển công nghiệp lớn nhất. Là một trong những điểm đến thu hút đầu tư nước ngoài mạnh nhất của Việt Nam, Bình Dương đang đứng thứ ba về thu hút FDI chỉ sau TP HCM và Hà Nội, với hơn 30 tỷ đô la Mỹ vốn FDI lũy kế trong hơn 3.300 dự án.

Hiện tại, Bình Dương có 29 khu công nghiệp và đang đạt mục tiêu có thêm 5 khu công nghiệp cho tới 2020. Điểm nhấn trong thu hút đầu tư là phần lớn các dự án của các tập đoàn lớn trên thế giới tập trung vào lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử công nghệ cao, gia dụng, dược, tiêu dùng cao cấp. Điểm thuận lợi là chính sách đúng đắn của Bình Dương trong việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp có hàm lượng giá trị gia tăng cao, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, hình thành và phát triển công nghiệp hỗ trợ để tham gia và chuỗi sản xuất sản phẩm toàn cầu.

Phù hợp với đề án phát triển thành phố thông minh và xu hướng cách mạng công nghệ 4.0, Bình Dương khuyến khích các công ty đổi mới công nghệ và gia tăng kết nối với với các tập đoàn đầu tư lớn. Bên cạnh việc phát triển công nghiệp, tỉnh phát triển dịch vụ đô thị theo hướng hiện đại, thân thiện và bền vững, phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ phát triển kinh tế và thu hút đầu tư, tạo hệ sinh thái hiệu quả.

Với tầm ảnh hưởng của Horasis và thành phần tham gia có lãnh đạo chính phủ, các bộ, các lãnh đạo cấp bộ trưởng của các quốc gia, sự kiện sẽ là một điểm nhấn để củng cố và nâng cao hình ảnh của Bình Dương. Với sự tham dự của hàng trăm CEO và chủ tịch các tập đoàn đa quốc gia trong khu vực châu Á và Mỹ, cơ hội để thúc đẩy thương mại và kết nối kinh doanh là rất lớ

Theo Hương Chi / Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á: Cơ hội để Bình Dương phát triển tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận