Dự án Vista Riverside: Cộng ty Kim Đại Dương và Nam Minh Land "vướng" nhiều sai phạm

Tại dự án Vista Riverside, Kim Đại Dương và Nam Minh Land đã tự ý đổi tên dự án, rao bán nhằm huy động vốn trong khi chưa hoàn thiện phần móng.

23:30 27/11/2018

Mới ép cọc tải thử đã rao bán rầm rộ

Tọa lạc tại đường 3/2, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương), dự án Vista Riverside thời gian qua được chủ đầu tư và đơn vị phát triển quảng cáo là dự án độc nhất, có vị trí vô cùng đắc địa, nằm kế bên sông Sài Gòn, thông qua quốc lộ 13 dễ dàng kết nối các đầu mối giao thông quan trọng, thuận tiện cho việc di chuyển tới các trung tâm hành chính.

Qua tìm hiểu, dự án Vista Riverside do Công ty TNHH Kim Đại Dương (Công ty Kim Đại Dương) làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh (Nam Minh Land) làm đơn vị phát triển. Dự án có tổng diện tích gần 4.000m2, gồm 2 block cao 24 tầng (mỗi tầng gồm có 12 căn) với tổng cộng 528 căn hộ.

: Dự án Vista Riverside toạ lạc tại đường 3/2, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương)

Dự án Vista Riverside toạ lạc tại đường 3/2, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương)

Dự án được quảng cáo rầm rộ với những lời có cánh như: Hội tụ đầy đủ giá trị vàng trong đầu tư “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ, Vista Riverside xứng đáng là dự án được mong chờ nhất trong năm nay".

Bên cạnh đó, dự án có 100% căn hộ view sông Sài Gòn, là cửa ngõ phía Bắc TP.HCM dễ dàng kết nối với các quận và trung tâm thành phố. Dự án còn được giới thiệu với nhiều hệ thống tiện ích nội khu gồm công viên mùa xuân, khu vui chơi trẻ em, vườn nướng BBQ, công viên ven sông, vườn hoa bốn mùa, đài phun nước, đường chạy bộ, cửa hàng tiện ích, cafe terrace, hồ bơi tràn, hồ bơi trẻ em,…

Có mặt tại vị trí dự án Vista Riverside, những gì phóng viên ghi nhận được hoàn toàn khác xa với những gì được quảng cáo tràn lan trên mạng. Xung quanh dự án là những nhà máy, khói, tiếng ồn, bụi bẩn và những mương nước ô nhiễm, bốc mùi khó chịu. Đã có nhiều người dân sống gần khu vực này lên tiếng vì cuộc sống của họ đang bị ảnh hưởng. Bên ngoài dự án được che chắn kín mít bằng những biển quảng cáo lớn. Bên trong chưa có dấu hiệu xây dựng, chỉ có vài công nhân đang vận hành máy ép cọc thử tại và dọn vệ sinh.

Thử liên hệ với nhân viên môi giới của đơn vị phát triển Nam Minh Land, PV Reatimes nhận được rất nhiều lời quảng cáo cũng như hứa hẹn viễn cảnh tuyệt vời. Người này cho biết, hiện dự án đang có rất nhiều khách đặt mua, đã bán hết block B và hiện đang mở bán block A.

Khi được hỏi về tiến độ dự án thì nhân viên bán hàng nói, dự án sắp hoàn thiện phần móng. Hơn thế nữa, để tạo tin tưởng, nhân viên sale gửi nhiều hợp đồng đặt mua dự án và các chứng từ liên quan đến việc huy động vốn của những khách hàng trước đó.

Trong vấn đề này, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án đã “lách luật” để huy động vốn, điều này đã vi phạm Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản và Nghị định 76/2015/NĐ-CP và Nghị định 99/2011/NĐ-CP về hợp đồng mẫu bảo vệ người tiêu dùng thì trong lĩnh vực mua bán căn hộ hình thành trong tương lai. Cụ thể, chủ đầu tư chỉ được bán khi nào hình thành xong phần móng và phải có quyết định đồng ý của Sở Xây dựng. Trước thời điểm hình thành xong phần móng, chủ đầu tư không được thu bất kỳ khoản tiền nào ngoài tiền hợp đồng hợp tác kinh doanh chia lợi với cả dự án.

Tự ý đổi tên thương mại

Dự án quây tôn xung quanh, chưa được triển khai xây dựng nhưng vẫn chào bán rầm rộ với những lời lẽ có cánh

Dự án hiện nay chỉ mới quây tôn xung quanh, chưa được triển khai xây dựng nhưng vẫn chào bán rầm rộ với những lời lẽ có cánh

Được biết, tên gọi thực chất của dự án này là Dự án chung cư 15 tầng Eden Thuận An. Như vậy, Vista Riverside là tên gọi thương mại mà chủ đầu đã tự ý đặt mà không làm thủ tục xin phép cơ quan chức năng. Điều này đã vi phạm vào Khoản 3 Điều 19 Luật Nhà ở.

Liên hệ với lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, vị này cũng khẳng định, trong danh sách các dự án nhà ở trên địa bàn thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương), không có dự án nào có tên Vista Riverside.

Bên cạnh đó, ngoài việc tự ý đặt tên thương mại, hiện tại, dự án Vista Riverside vẫn chưa được chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý, chưa được các cơ quan chức năng phê duyệt điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Qua đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị có liên quan cần phải vào cuộc để làm rõ, xử lý nghiêm đối với những sai phạm của Công ty TNHH Kim Đại Dương và Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh.

Theo Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản ghi rõ: "Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng đối với hành vi này".

An Thư - Sơn Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự án Vista Riverside: Cộng ty Kim Đại Dương và Nam Minh Land "vướng" nhiều sai phạm tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận