Hậu Giang: Đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho doanh nghiệp

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên đã chủ trì buổi đối thoại với 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, yêu cầu các sở, ngành cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư trong quá trình thực hiện để có kế hoạch giải phóng mặt bằng (GPMB) từng vị trí, dự án phù hợp với yêu cầu, tiến độ của doanh nghiệp.

23:30 16/10/2018

Hậu Giang rộng cửa, tạo mọi cơ chế thông thoáng cho nhà đầu tư.

Hậu Giang rộng cửa, tạo mọi cơ chế thông thoáng cho nhà đầu tư.

Hiện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 122 dự án đang thực hiện công tác bồi thường, GPMB; 19 dự án đang triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với khoảng 1.271 hộ dân bị ảnh hưởng; có 5 dự án mới có chủ trương đầu tư, đang được các ngành chức năng rà soát bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất để thực hiện trong thời gian tới…

Tại buổi đối thoại, các sở, ban, ngành đã cơ bản giải quyết các vướng mắc của các doanh nghiệp, cũng như hướng dẫn các thủ tục trong việc điều chỉnh quy mô, gia hạn chủ trương đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị: các đơn vị liên quan cần tập trung đẩy nhanh công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án, sớm bàn giao mặt bằng cho các doanh nghiệp, thường xuyên rà soát, cập nhật tình hình GPMB các dự án để kịp thời tháo gỡ vướng mắc; đồng thời, giải thích để người dân hiểu rõ chủ trương, chính sách của Nhà nước, cùng đồng thuận bàn giao mặt bằng sớm.

Với chuyên đề “Tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng” buổi đối thoại đã ghi nhận hơn 15 ý kiến trực tiếp của doanh nghiệp và nhiều ý kiến đóng góp qua văn bản, xoay quanh nội dung yêu cầu địa phương sớm bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp phục vụ cho mở rộng sản xuất, ngoài ra các doanh nghiệp cũng mong muốn tỉnh quan tâm đến những người làm công tác GPMB; đồng thời, cần tuyên truyền cho người dân được hiểu, bởi một số trường hợp đã nhận tiền bồi thường xong nhưng chưa chịu bàn giao đất, trong khi doanh nghiệp đã hoàn thành xong thủ tục tài chính đầu tư thực hiện dự án, làm ảnh hướng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đức Lâm

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho doanh nghiệp tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận