Khu đất “vàng” tại Nha Trang bị bỏ hoang gần thập kỷ chưa tìm được nhà đầu tư

Khu đất “vàng” có vị trí đắc địa tại 48-48A Trần Phú, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, có diện tích hơn 3.000m2. Tuy nhiên, đã 10 năm trôi qua, khu đất này vẫn đang trong quá trình “đi tìm” nhà đầu tư.

23:30 25/10/2018

Được biết, Khu đất “vàng” với 2 mặt tiền (Trần Phú - Nguyễn Thị Minh Khai), có diện tích hơn 3.654m2, đối mặt với Quảng trường 2/4, ngay bên cạnh là Nhà văn hoá tỉnh Khánh Hoà. Được xem là vị trí đắc địa với mặt tiền rộng lớn ngay bên bờ biển của TP. Nha Trang.

Đã 10 năm trôi qua, khu đất đắc địa của thành phố Nha Trang vẫn bị bỏ hoang

Đã 10 năm trôi qua, khu đất đắc địa của TP. Nha Trang vẫn bị bỏ hoang.

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hoà, năm 2008, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam tham gia đấu giá quyền sử dụng đất và trúng đấu giá với mục đích xây dựng một dự án khách sạn cao cấp.

Đến năm 2011, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bàn giao khu đất cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong từng ấy năm, nhà đầu tư không hề thực hiện dự án.

Năm 2015, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi khu đất này vì nhà đầu tư đã vi phạm quy định về Luật Đầu tư cũng như vi phạm quy định pháp luật về đất đai. Ngay sau khi thu hồi, UBND tỉnh đã tiến hành tuyển chọn nhà đầu tư mới và giao cho Ban quản lý Dự án đầu tư và Phát triển làm chủ đấu thầu.

Vào tháng 1/2018, có 3 hồ sơ nhà đầu tư nộp và được xét thầu, đánh giá hồ sơ. Tuy nhiên, 3 hồ sơ dự thầu này đều không đáp ứng theo nội dung của hồ sơ mời thầu. Do đó, đến tháng 6/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã huỷ kết quả đấu thầu.

Theo nhận định của đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2015 đến nay, khu đất “vàng” này vẫn loay hoay với việc đấu thầu, đấu giá nhưng vẫn chưa tìm được nhà đầu tư phù hợp. Điều này đồng nghĩa với một nguồn “tài nguyên” du lịch ngay tại bờ biển Nha Trang tiếp tục bị lãng phí.

Bên cạnh đó, ông Trần Hoà Nam, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh cho biết, sẽ tham mưu, về phương án giải quyết, đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện một dự án theo quy hoạch tại khu đất này, vì khu đất đã thực hiện đền bù dải tỏa mặt bằng; còn phần nào chưa, thì mới lựa chọn nhà đầu tư, nhằm sớm đem lại hiệu quả, giá trị của khu đất và để tránh lãng phí “tài nguyên” du lịch của tỉnh.

An Thư

Bạn đang đọc bài viết Khu đất “vàng” tại Nha Trang bị bỏ hoang gần thập kỷ chưa tìm được nhà đầu tư tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận