Kiên Giang: Thị xã Hà Tiên lên thành phố

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí 100% đề án đưa thị xã Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang lên thành phố thuộc tỉnh.

23:40 20/09/2018

Thị xã Hà Tiên đã cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện thành lập phường và thành phố thuộc tỉnh là đô thị loại III.

Hà Tiên là thành phố thứ 2 trực thuộc tỉnh của Kiên Giang

Theo đó, việc thành lập TP. Hà Tiên nhằm khai thác tối đa lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế biển và ven biển trong thế liên kết với các địa phương khác trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó, mục tiêu đưa Hà Tiên trở thành thành phố văn hóa - du lịch và sinh thái với cửa khẩu hiện đại, trung tâm dịch vụ, du lịch lớn của tỉnh Kiên Giang.

Sau khi thành lập, TP. Hà Tiên có 100,49 km2 diện tích tự nhiên và 81.576 người; có 7 đơn vị hành chính cấp xã, gồm các phường: Tô Châu, Đông Hồ, Bình San, Pháo Đài, Mỹ Đức, và các xã Thuận Yên, Tiên Hải. Địa giới hành chính TP. Hà Tiên: Đông giáp huyện Giang Thành; Tây giáp Vịnh Thái Lan; Nam giáp huyện Kiên Lương; Bắc giáp Vương quốc Campuchia.

Như vậy, tỉnh Kiên Giang có 15 đơn vị hành chính cấp huyện, thành phố gồm: TP. Rạch Giá, TP. Hà Tiên và 13 huyện: Kiên Lương, Hòn Đất, Tân Hiệp, Châu Thành, Giồng Riềng, Gò Quao, An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận, Phú Quốc, Kiên Hải, U Minh Thượng, Giang Thành.

Đức Lâm

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Thị xã Hà Tiên lên thành phố tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận