Lâm Đồng: Làm rõ hành vi lợi dụng làm đường khai thác đất trái phép

Sở TNMT Lâm Đồng cho biết, cơ quan này đã vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khai thác đất trên địa bàn xã Phú Hội, huyện Đức Trọng của Công ty TNHH Xây dựng công trình giao thông Đức Phú (Công ty Đức Phú).

23:21 28/01/2019

Công ty Đức Phú lợi dụng khai thác đất làm đường giao thông để san lấp mặt bằng.

Công ty Đức Phú lợi dụng khai thác đất làm đường giao thông để san lấp mặt bằng.

Theo đó, Phòng Khoáng sản Sở TN&MT Lâm Đồng hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng huyện Đức Trọng tiến hành kiểm tra, xác minh những thông tin báo chí phản ánh để báo cáo, đề xuất lãnh đạo Sở TN&MT hướng xử lý.

Như đã nêu, Công ty Đức Phú được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận cho khai thác đất san lấp phục vụ thi công hạng mục đường giao thông D1, D2, KCN Phú Hội. Diện tích đất được khai thác là hơn 7.000m2. Khối lượng đất được phép khai thác là 55.000m3, công suất hơn 36,6m3 mỗi năm.

Thời gian khai thác 18 tháng để cung cấp nguồn nguyên liệu xây dựng tại chỗ phục vụ xây dựng hạng mục đường giao thông D1, D2 Khu công nghiệp Phú Hội. UBND tỉnh Lâm Đồng không cho phép doanh nghiệp này bán sản phẩm (đất) ra ngoài thị trường. 

Trên thực tế, từ khi được UBND tỉnh Lâm Đồng xác nhận cho khai thác đất tới nay, Công ty Đức Phú đã tập trung phương tiện để khai thác đất, vận chuyển tới vị trí cách đó khoảng 500m đổ xuống giữa hai quả đồi và rừng cây tạp xen lẫn với thông, mục đích là để san lấp tạo mặt bằng. 

Vào thời điểm chúng tôi có mặt, các xe ben, xe máy múc của doanh nghiệp này vẫn hối hả khai thác, vận chuyển đất để san lấp tạo mặt bằng ngay trong bìa rừng, không hề làm đường D1, D2 Khu công nghiệp Phú Hội như nội dung xác nhận, cấp phép của UBND tỉnh Lâm Đồng. 

Thậm chí, Công ty Đức Phú còn sử dụng cả xe ben hết thời hạn đăng kiểm, cơi nới thùng, không che chắn khi vận chuyển để khai thác đất gây bụi bặm, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo UBND xã Phú Hội, huyện Đức Trọng cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra ngay việc chấp hành quy định trong khai thác đất của Công ty Đức Phú.

Theo Khắc Lịch / Báo CAND

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Làm rõ hành vi lợi dụng làm đường khai thác đất trái phép tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận