Long An: Giao lưu trực tuyến với doanh nghiệp về lĩnh vực đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường Long An vừa tổ chức giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực đất đai. Đây là hoạt động nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong lĩnh vực quản lý đất đai của Sở TN&MT.

23:30 02/11/2018

Giám đốc sở TN&MT - Phan Nhân Duy nhấn mạnh, các thắc mắc của ND, DN sẽ được thông tin đầy đủ

Giám đốc sở TN&MT - Phan Nhân Duy nhấn mạnh các thắc mắc của người dân cũng như doanh nghiệp sẽ được thông tin và trả lời công khai và minh bạch.

Một số nội dung được đặt ra trong buổi giao lưu bao gồm: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất… Bên cạnh đó, lĩnh vực môi trường, khoáng sản cũng được người dân và doanh quan tâm. Sở TN&MT đã ghi nhận nhiều câu hỏi liên quan thuộc thẩm quyền và trả lời đầy đủ để người dân và doanh nghiệp hiểu rõ.

Giám đốc sở TN&MT – ông Phan Nhân Duy - thông tin việc giao lưu trực tuyến là hoạt động thường xuyên của sở nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan. Đồng thời, phát hiện những bất cập trong cơ chế, chính sách, từ đó sở tham mưu cấp trên có hướng bổ sung, khắc phục, phù hợp thực tế tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân cũng như doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo kết quả công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tỉnh Long An đạt 66,7 điểm đứng vị trí thứ 4 trong Bảng xếp hạng, tăng 6,05 điểm so với năm 2016. Riêng về Chỉ số tiếp cận đất đai tỉnh Long An trong 05 năm liền: Giai đoạn 2011 - 2015 đều tụt giảm, từ 8,37 năm 2011 còn 6,26 năm 2015. Mặc dù năm 2016, Chỉ số tiếp cận đất đai của tỉnh Long An có tăng nhưng không đáng kể, tăng 0,08 điểm so với năm 2015.

Do đó, Sở TN&MT Long An luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số tiếp cận đất đai của tỉnh. Sở TN&MT đã tổ chức họp đánh giá những tồn tại hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ; đưa ra một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.

Trang Phạm

Bạn đang đọc bài viết Long An: Giao lưu trực tuyến với doanh nghiệp về lĩnh vực đất đai tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận