Long An: Hàng loạt dự án phân phối bị xử phạt, vì sao DKRA Việt Nam vẫn "bình yên vô sự"?

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã tiến hành xử phạt đối với 03 dự án Saigon Riverpark, Saigon Village (huyện Cần Giuộc) và Western City (huyện Bến Lức) vì hành vi xây dựng trái phép. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (tên cũ là Dạnh Khôi Á Châu), đơn vị phân phối chính thức của 03 dự án này lại đang "bình yên vô sự" bất chấp việc mở bán dự án trái phép.

23:30 10/11/2018

Dự án SaiGon Village: Xây dựng không phép, chủ đầu tư bị phạt 40 triệu đồng

Hết Sài Gòn Village lại đến Sài Gòn Riverpark của Hai Thành Group bị xử phạt

Long An: Thêm một dự án DKRA phân phối bị xử phạt vì xây dựng không phép

Dự án

Dự án Sài Gòn Riverpark đang xây dựng dang dở

Như Reatimes đã thông tin, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ra quyết định xử phạt số 09/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần Tân Phú Thịnh số tiền 40 triệu đồng do tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Tân Phú Thịnh, xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc (tên thương mại là Sài Gòn Riverpark) không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cùng với đó, Thanh tra Sở xây dựng tỉnh Long An cũng từng ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Lộc Thành, chủ đầu tư dự án Khu tái định cư và khu dân cư xã Long Hậu (tên thương mại Sài Gòn Village), huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An số tiền 40 triệu đồng cũng vì hành vi tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép.

Được biết, chủ đầu tư của hai dự án Sài Gòn Village, Sài Gòn Riverpark là Công ty Tân Phú Thịnh và Công ty Lộc Thành, cả hai đều là thành viên của Hai Thành Group. Trùng hợp thay, hai dự án vừa bị xử phạt này đều do Công ty cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) là nhà phân phối chính thức. Mặc dù nằm tại Long An nhưng tên thương mại của dự án này kèm với lời môi giới khiến nhiều khách hàng lầm tưởng dự án thuộc địa phận TP.HCM.

Cũng theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên DKRA Việt Nam "bán chui" các dự án khi chưa được cấp phép ra thị trường. Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng từng “sờ gáy” Dự án Khu nhà ở chuyên gia – công nhân và dân cư Phú An Thạnh (tên thương mại là Western City) tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An vì hành vi tương tự.

Đáng nói, trong sự việc trên, mặc dù hàng loạt dự án bị xử phạt, nhưng Công ty DKRA Việt Nam nhưng lại vẫn “bình yên vô sự" đến bất ngờ. Dư luận tại đây đang đặt ra câu hỏi, phải chăng cơ quan chức năng đang cố tình "bỏ quên" trách nhiệm của DKRA Việt Nam khi đơn vị này liên tục phân phối, bán hàng nghìn sản phẩm ra thị trường khi chưa đủ điều kiện?

Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam và Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh – Long An đã chính thức ký kết hợp tác Tiếp thị & phân phối độc quyền dự án Khu đô thị Western City

Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam và Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh – Long An đã chính thức ký kết hợp tác Tiếp thị & phân phối độc quyền dự án Khu đô thị Western City

Trả lời phóng viên Reatimes, Luật sư Lê Đức Thắng cho rằng, cơ quan chức năng cần mạnh tay với hành vi bán hàng trái phép, đẩy khách hàng vào rủi ro của DKRA Việt Nam.

"Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản ghi rõ: Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng đối với hành vi này.

Ngoài ra, việc chủ đầu tư và sàn phân phối bắt tay nhau “bán lúa non”, mặc dù biết đó là sai phạm mà vẫn vẫn bất chấp các quy định của Luật Kinh doanh BĐS tiến hành giao dịch với khách hàng. Vì trên thực tế họ sẵn sàng chịu xử phạt để đổi lấy những lợi ích lớn hơn. Bên cạnh đó, việc kiểm tra giám sát của các cơ quan chức năng còn bị buông lỏng dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp không ngại vi phạm các quy định của pháp luật nhằm huy động vốn trái phép", Luật sư Thắng thông tin

Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Việt Nam), tên cũ là Công ty Cổ phần BĐS Danh Khôi Á Châu, được thành lập năm 2011, có địa chỉ tại số 63-67 An Điềm, phường 10, quận 5, TP.HCM, do ông Phạm Lâm, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc cũng là người sáng lập ra công ty. Đây là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực phân phối BĐS, thị trường chủ yếu tại các tỉnh, thành như: TP.HCM, Bình Dương, Long An, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Saigon

Saigon Village là một trong những dự án DKRA phân phối bị Sở Xây dựng tỉnh Long An xử phạt

Trên trang web chính thức của DKRA (www.dkra.com.vn) có đoạn viết, giá trị cốt lõi của Công ty nằm ở 3 chữ Tín - Trí - Đức.

"Tín: DKRA Vietnam luôn cam kết và thực hiện cam kết đối với Khách hàng – Nhân viên – Cổ đông, đảm bảo sự hiệu quả trong các dịch vụ cung cấp cho khách hàng (bao gồm nhà đầu tư, phát triển dự án và người mua bất động sản). Đây cũng là kim chỉ nam của tất cả Ban lãnh đạo, thành viên, nhân viên DKRA Vietnam trong mọi hoạt động điều hành, nghiên cứu, kinh doanh, chăm sóc khách hàng. 

Trí: DKRA Vietnam luôn tư duy và nỗ lực sáng tạo, tìm tòi những giải pháp mang lại hiệu quả trong mọi hoạt động, từ đó tạo ra giá trị gia tăng cho Khách hàng – Nhân viên – Cổ đông.

 Đức: Chính trực là thể hiện cao nhất của sự trung thực và tuân theo các tiêu chuẩn đạo đức một cách mạnh mẽ. Đây chính là giá trị quan trọng hình thành nên uy tín và thương hiệu DKRA Vietnam, khắc họa hình ảnh một doanh nghiệp đáng tin cậy, luôn giữ vững cam kết và hiệu quả trong quá trình hoạt động".

Nhưng phải chăng, với cách hoạt động, phân phối hàng loạt những dự án chưa đủ điều kiện mở bán ra thị trường thế này, DKRA đang đi ngược lại với tôn chỉ, mục đích, giá trị cốt lõi của mình trong mắt dư luận và khách hàng.

Qua đây, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Long An cũng cần làm rõ vai trò, trách nhiệm của DKRA Việt Nam trong việc phân phối hàng loạt dự án trái phép, tránh bỏ lọt những thủ thuật mà công ty này đang "làm xiếc" trên địa bàn tỉnh.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Phương Thảo

Bạn đang đọc bài viết Long An: Hàng loạt dự án phân phối bị xử phạt, vì sao DKRA Việt Nam vẫn "bình yên vô sự"? tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận