Long An: Xử phạt hàng loạt doanh nghiệp bất động sản

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực xây dựng tại các dự án kinh doanh bất động sản.

03:15 29/06/2018

Ngành chức năng kiểm tra thực tế một dự án kinh doanh bất động sản tại huyện Đức Hòa (Ảnh: Báo Long An)

Ngành chức năng kiểm tra thực tế một dự án kinh doanh bất động sản tại huyện Đức Hòa (Ảnh: Báo Long An)

Theo đó, 4 tổ chức, cá nhân bị xử phạt liên quan đến các dự án kinh doanh bất động sản gồm: Công ty Cổ phần Bất động sản Hiển Vinh Long An​; Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An​; Công ty TNHH Tân Doanh Phát​ và cá nhân ông Võ Thái Thông. Tổng số tiền xử phạt các doanh nghiệp, cá nhân trên gần 340 triệu đồng.

Những vi phạm chính của các doanh nghiệp trên là thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật không có giấy phép xây dựng của cơ quan thẩm quyền cấp.

Trước đó, Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra hàng loạt dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh. Qua đó, phát hiện nhiều vi phạm liên quan đến việc chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã thi công hạ tầng, quảng cáo và rao bán trên các trang mạng khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản, tự ý đổi tên dự án khi chưa được chấp thuận…

Qua kiểm tra, Sở Xây dựng cũng đã hướng dẫn, nhắc nhở đối với những thiếu sót của các chủ đầu tư. Riêng những sai phạm sẽ xử phạt theo đúng quy định của pháp luật. Sở sẽ thông tin những dự án vi phạm trên website của sở để người dân biết và nhằm khuyến cáo những người có ý định mua nền tại các dự án này cân nhắc kỹ lưỡng, tránh phát sinh những rủi ro, khiếu nại.

Từ kết quả kiểm tra lần này, Sở Xây dựng cũng kiến nghị UBND tỉnh có chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm tại các dự án kinh doanh bất động sản theo quy định của pháp luật.

Theo Nam Phong/Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Long An: Xử phạt hàng loạt doanh nghiệp bất động sản tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận