Lượng chào bán đất tại Bình Thuận tăng gấp 3 lần

Tính riêng trong tháng 4 vừa qua, lượng chào bán bất động sản dựa theo lượng tin đăng của Bình Thuận trên batdongsan.com tăng gấp hơn 3 lần so với tháng 3, trong đó đa số là bán đất thổ cư tại thành phố Phan Thiết, đặc biệt ở quanh khu vực dự án sân bay mới.

23:30 17/05/2019

Báo cáo Tiêu điểm thị trường bất động sản tháng 4 của batdongsan.com cho biết, tại thị trường các tỉnh miền Trung, lượng chào bán bất động sản cũng thay đổi đáng kể khi mà lượng tin đăng theo loại hình bất động sản có sự biến đổi lớn.

Nổi bật nhất phải kể đến Bình Thuận có mức tăng 228% chỉ trong vòng một tháng qua (tức lượng tin đăng tháng tư lớn gấp hơn 3 lần so với tháng 3). Tỉnh này chủ yếu tăng số lượng tin đăng bán đất thổ cư tại thành phố Phan Thiết, đặc biệt ở quanh khu vực dự án sân bay mới.

Cũng có số lượng bất động sản chào bán tăng là tỉnh Quảng Ngãi, tăng 12% trong một tháng.

Trong khi đó, một trong những thị trường trọng điểm nóng sốt ở khu vực miền Trung là Đà Nẵng lại có lượng tin đăng rao bán bất động sản mới giảm đến 25% trong tháng 4 so với thán 3. Báo cáo cũng cho hay, Đà Nẵng giảm số lượng tin đăng bán đất thổ cư và đất nền dự án ở quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn.

Giá đất nền Đà Nẵng đã giảm nhiệt và lượng đăng bán cũng giảm theo được cho là kết quả sau khi chính quyền vào cuộc làm rõ các thông tin về đất đai tại đây.

Tháng 4, một thị trường bất động sản trọng điểm khác của miền Trung là Khánh Hoà cũng có lượng tin đăng bị giảm 2% so với tháng 3.

Còn ở một số tỉnh phía Nam, báo cáo thông tin, dựa trên lượng tin đăng mới, số lượng đất nền chào bán tăng ở hầu hết các thị trường.

Cụ thể, lượng tin đăng tháng 4 so với tháng 3 tăng đáng kể nhất là ở Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai với tỷ lệ tăng lần lượt là 15% và 12%. Trong đó, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng lượng tin đăng bán đất thổ cư tại huyện Tân Thành; còn Đồng Nai tăng số lượng tin đăng bán đất nền tại các huyện Biên Hòa, Nhơn Trạch và Long Thành.

Còn các tỉnh Bình Dương Long An và Kiên Giang tuy lượng tin đăng đất nền mới trong tháng 4 có tăng so với tháng 3 nhưng không nhiều, chỉ từ 1 – 3%. Riêng có thị trường Cần Thơ là lượng tin đăng trong tháng 4 bị giảm 7%.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, từ tháng 3 đến tháng 4, bình quân giá chung cư tại TP.HCM tăng 0,4%. Số lượng căn hộ đăng bán giảm mạnh trên các phân khúc bình dân, trung cấp và hạng sang. Trong đó, căn hộ hạng sang có lượng chào bán giảm mạnh nhất, lên đến 54%.

Theo tìm hiểu, từ năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản các tỉnh giáp ranh TP.HCM chỉ ghi nhận sự sôi động ở phân khúc đất nền. Song, từ giữa năm 2018, sự chững lại của TP.HCM đã góp phần tỏa nhiệt đến các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… và xa hơn là Bình Thuận.

Không chỉ gói gọn trong phân khúc đất nền, sự tăng nhiệt bắt đầu lan ra các phân khúc căn hộ, nhà phố/biệt thự… với sự xuất hiện của nhiều dự án quy mô lớn, được quy hoạch bài bản. Tăng trưởng đã đưa thị trường bất động sản các tỉnh giáp ranh TP.HCM và những địa phương có liên kết về hạ tầng giao thông lên một cấp độ phát triển mới, thiết lập những mặt bằng giá mới và hình thành nhiều điểm nóng đáng chú ý như Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai), Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa (Long An), Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Phan Thiết (Bình Thuận),…

Do đó, xu hướng mở rộng địa bàn hoạt động là xu hướng chung của các doanh nghiệp thời điểm hiện tại. Nơi đâu có cơ hội là nơi đó có sự tham gia dòng tiền của các chủ đầu tư. Không chỉ Hà Nội, hay TP.HCM, mà có thể thấy rõ xu hướng mở rộng địa bàn về cả các vùng tỉnh lẻ, nơi có tốc độ phát triển kinh tế và hạ tầng đô thị đang ở mức cao.

An Yên

Bạn đang đọc bài viết Lượng chào bán đất tại Bình Thuận tăng gấp 3 lần tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận