Nghịch lý cây xanh ngoại thành ít hơn nội thành

Đó là những số liệu được đưa ra tại Phiên giải trình của Thường trực HĐND TPHCM với nội dung “Giải trình về quy hoạch, thực hiện quy hoạch các khu vực có chức năng giáo dục, công viên cây xanh trong đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn TP” vào sáng nay 27/11.

23:30 28/11/2018

s

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt năm 2010, chỉ tiêu công viên cây xanh của TP là 7m2/người được chia ra 3 khu vực: 13 quận nội thành cũ 2,4m2/người; khu vực 6 quận mới chỉ tiêu 7,1m2/người; khu vực 5 huyện ngoại thành chỉ tiêu 12m2/người.

Tổng diện tích đất quy hoạch công viên cây xanh toàn TP lên đến 11.418,4ha tuy nhiên đến nay mới thực hiện được 491ha chiếm tỷ lệ 4,3% trong đó khu vực 13 quận nội thành cũ chiếm 55,6%; 6 quận mới chiếm tỷ lệ 35%; 5 huyện ngoại thành chiếm 9,4%. 

Nhiều đại biểu cho rằng, đây là một nghịch lý, bởi các huyện ngoại thành có quỹ đất lớn, nhưng việc đầu tư công viên cây xanh lại ít hơn nội thành, phải chăng các chủ đầu tư các dự án nhà ở, khu đô thị không đầu tư công viên cây xanh theo quy hoạch hay xin chuyển mục đích diện tích công viên cây xanh đã quy hoạch? Vấn đề này cần phải được giám sát và trả lời rõ cho người dân biết. 

Trong khi đó, đất quy hoạch dành cho giáo dục toàn TP là 3.306ha, nhưng đến nay mới thực hiện quy hoạch 991ha, chủ yếu thực hiện tại các quận mới và huyện ngoại thành. 

Theo Trà Giang / Sài Gòn Đầu tư

Bạn đang đọc bài viết Nghịch lý cây xanh ngoại thành ít hơn nội thành tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận