Phát hiện nhiều vị trí lún đầu cầu trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Sau hàng loạt sai phạm, chủ đầu tư tiếp tục phát hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nên chủ động có kế hoạch sửa chữa.

23:30 27/11/2018

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Theo thông tin nhận được, chiều 26/11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) gửi thông cáo đến các cơ quan báo chí thông tin về kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi các gói thầu số 2, 3A, 3B dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo báo cáo của VEC, trong quá trình vận hành khai thác, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống. Các vị trí cần phải khắc phục gồm: mố Al, A2 (trái, phải) cầu LRB05B (Km12+644); mố A1 (trái) cầu VD02A (Km13+170); mố A1, A2 (phải) cầu OP03 (Km13+615); mố A2 (phải) cầu VD06 (Km18+600); mố A1 (phải), A2 (trái) cầu VD07 (Km18+840) và mặt đường bêtông nhựa cầu Kỳ Lam.

VEC thông báo các vị trí phải sửa chữa

VEC thông báo các vị trí phải sửa chữa

Thời điểm bắt đầu thi công dự kiến từ ngày 27 đến 30/11. Thời gian dự kiến hoàn thành từ ngày 15 đến 20/12/2018 (tùy thuộc vào điều kiện thời tiết).

Bắt đầu từ ngày 27/11, các nhà thầu sẽ tiến hành sửa chữa các vị trí bị lún, hư hỏng mặt đường tại một số cây cầu, cống trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Tuy nhiên, trong sáng cùng ngày, tại tỉnh Quảng Nam có mưa nhỏ do ảnh hưởng của không khí lạnh và hoàn lưu bão số 9 nên việc sửa chữa chưa được thực hiện.

Theo ghi nhận của PV, tại hàng loạt cây cầu, cống trên tuyến cao tốc hơn 34.500 tỉ đồng (thuộc các gói thầu số 2, 3A, 3B - đưa vào khai thác tháng 8/2017) đã có hiện tượng lún ở phần đầu cầu, cống. Do bị lún nên tại các vị trí tiếp giáp giữa phần đường và mố cầu có hiện tượng đứt gãy, nứt lớp nhựa đường. Trong đó, một số vị trí có vết nứt lớn và kéo dài, có thể dễ dàng đưa cả bàn tay vào được.

Riêng mặt cầu Kỳ Lam có một số vị trí không bằng phẳng, một số vị trí bê tông nhựa có dấu hiệu bị bong tróc, ùn ứ khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp khó khăn. Nhiều người nhận định rằng nếu không sớm khắc phục thì chỉ vài ngày sau mặt đường ở cây cầu này sẽ bị hư hỏng nặng.

Kỳ Lam trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Kỳ Lam trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Về phía VEC cho biết: "Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành, đặc biệt là gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành".

Trong quá trình thi công bù lún và khắc phục khiếm khuyết công trình sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc, VEC rất mong lái xe và các đối tượng tham gia giao thông cảm thông và chia sẻ. VEC cũng lưu ý khi lưu thông qua các vị trí đang thi công, các lái xe cần giảm tốc độ, quan sát các biển báo bố trí trên công trường nhằm đảm bảo an toàn.

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công xây dựng tháng 9/2013, dài 140 km, tổng kinh phí đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Thế giới (WB). Tốc độ thiết kế 120km/giờ (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/giờ). Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp. Ngày 2/9, tuyến cao tốc này chính thức thông xe.

Sơn Hà

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện nhiều vị trí lún đầu cầu trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận