Phiên đấu giá đất ở Vạn Ninh (Khánh Hoà): Đa số người mua đến từ Hà Nội

Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ đấu giá Trung Nam vừa tổ chức bán đấu giá thành công 21 lô đất tại xã Vạn Phú và xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh). Đáng chú ý, những người tham gia đấu giá chủ yếu là giới đầu cơ bất động sản đến từ Hà Nội.

23:30 23/05/2019

Theo báo cáo của Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ đấu giá Trung Nam, 21 lô đất đấu giá do Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vạn Ninh quản lý đều là đất ở nông thôn có diện tích từ 97m2 đến 157m2, nằm ở khu dân cư Chà Là (xã Vạn Phú) và khu dân cư chợ Cổ Mã (xã Vạn Thọ). Giá khởi điểm đấu giá dao động từ 363 đến 532 triệu đồng/lô đất. 

Trong sáng 13/5, hàng trăm môi giới bất động sản đã tập trung về hội trường UBND huyện Vạn Ninh để tham gia đấu giá. Theo đó, 21 lô đất được bán hết chỉ trong một buổi sáng.

Bà Trần Thị Kim Thủy - Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ đấu giá Trung Nam cho biết, những người tham gia đấu giá chủ yếu đến từ Hà Nội và một số địa phương như: TP HCM, Bắc Giang, Cần Thơ… Giá bán chênh tăng 50 - 60 triệu đồng mỗi lô đất, thu về cho ngân sách địa phương hàng tỷ đồng. 

Quang cảnh phiên đấu giá đất ở huyện Vạn Ninh

Quang cảnh phiên đấu giá đất ở huyện Vạn Ninh

Tuy nhiên, bà Thủy thừa nhận giá này quá cao so với vị trí các lô đất. Theo bà Thủy, những người mua đất không phải là dân địa phương nên có thể xác định họ mua để đầu cơ, bán lại khi được giá. 

Bên cạnh đó, mới đây, UBND tỉnh có thông báo kết luận về việc giải quyết vướng mắc khi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh; UBND tỉnh đã đồng ý về mặt chủ trương cho phép giao dịch đất đai tại địa phương này trở lại bình thường. Có thể đây là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư đến từ Hà Nội quan tâm đến phiên đấu giá, mua đất chờ giá lên.

Khi được hỏi, liệu có tình trạng cò đất tìm cách “thổi giá” như phiên đấu giá tại huyện Diên Khánh cách đây 1 năm, bà Thủy cho biết chưa có dấu hiệu người mua bỏ tiền cọc. “Hồi tháng 3 năm nay, công ty tôi có tổ chức đấu giá 21 lô đất ở huyện Vạn Ninh. Theo thông tin tôi nắm lại từ Trung tâm Phát triển quỹ đất thì không có người mua nào bỏ cọc. Tuy nhiên, giá đất ở đây vẫn rất cao so với thực tế”, bà Thủy cho hay.

Trao đổi với phóng viên, một chuyên gia trong lĩnh vực môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết, thực tế các lô đất mà Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ đấu giá Trung Nam mới đấu giá có vị trí không thuận lợi, tuy nhiên giá trên 5 triệu đồng/m2 là quá cao. Bên cạnh đó, những người tham gia và trúng đấu giá chủ yếu đến từ Hà Nội cho thấy người mua không có nhu cầu ở. Đây có thể là động thái nhằm “làm nóng” thị trường bất động sản ở bắc Vân Phong sau 1 năm đóng băng.

“Có hay không tình trạng chấp nhận lỗ khi mua các lô đất này để có thể giao dịch các lô đất khác mà các nhà đầu tư đã ôm từ trước khi có quyết định tạm dừng giao dịch của UBND tỉnh? Theo tôi, cơ quan quản lý nhà nước cần giám sát chặt chẽ tình trạng này, tránh tình trạng sốt đất ảo sau khi chính thức cho giao dịch đất đai trở lại ở huyện Vạn Ninh”, chuyên gia này nói.

Theo V.Kỳ/Báo Khánh Hoà

Bạn đang đọc bài viết Phiên đấu giá đất ở Vạn Ninh (Khánh Hoà): Đa số người mua đến từ Hà Nội tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận