Phú Quốc quyết xóa sạch những khu phân lô bán nền sai quy định

Hàng loạt dư án phân lô bán nền ở Phú Quốc (Kiên Giang) đang vào tầm ngắm của tổ công tác 3399 của huyện Phú Quốc.

00:50 18/12/2018

Ngày 17-12, ông Mai Văn Huỳnh, Chủ tịch kiêm Bí thư Huyện ủy Phú Quốc ký quyết định thành lập tổ kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính (tổ công tác 3399) đối với các khu phân lô trái quy hoạch và các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn huyện.

Phú Quốc quyết xóa sạch những khu phân lô bán nền sai quy định - Ảnh 1.
 
Phú Quốc quyết xóa sạch những khu phân lô bán nền sai quy định - Ảnh 2.
 

Hình ảnh một khu dân cư bị phân lô bán nền bị tháo dỡ

Theo đó, tổ công tác 3399 sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm trong vòng 90 ngày, kể từ ngày có quyết định.

Ông Lê Quang Minh, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Phú Quốc, cho biết từ giữa tháng 11 đến nay, tổ công tác đã tiến hành tháo dỡ 7 khu phân lô trái quy hoạch trên địa bàn 3 xã Hàm Ninh, Dương Tơ và Cửa Dương.

Theo ghi nhận của Báo Người Lao Đông, hiện tại các khu dân cư bị tháo dỡ đã bị phá đường bê tông, tháo dỡ các trụ điện và các thiết bị cơ sở hạ tầng trong khu đất phân lô bán nền.

Tổ công tác 3399 còn có nhiệm vụ kiểm tra, phát hiện và đề xuất xử lý các hành vi vi phạm hành chính của các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực an ninh trật tự, đất đai, xây dựng, khoáng sản.

Cũng theo quyết đinh 3399, yêu cầu các thành viên của tổ công tác phải chấp hành nghiêm chỉnh luật cán bộ công chức, viên chức và không tiết lộ nội dung công việc, kế hoạch thực hiện, các tài liệu liên quan của tổ kiểm tra khi chưa có kết luận của người có thẩm quyền. Yêu cầu luôn giữ mối quan hệ đoàn kết với chính quyền với nhân dân.

Theo Anh Thy / Người lao động

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc quyết xóa sạch những khu phân lô bán nền sai quy định tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận