Sóc Trăng: UBND tỉnh chỉ đạo bồi thường, tái định cư một số dự án công nghiệp

Mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Thành Trí tại đã chỉ đạo thực hiện việc bồi thường hỗ trợ và tái định cư Dự án Khu công nghiệp (KCN) Sông Hậu - Sóc Trăng, Cụm công nghiệp (CCN) An Lạc Thôn 1, 2 và Khu tái định cư huyện Kế Sách. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Kế Sách.

23:30 24/10/2018

Buổi họp có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Sóc Trăng.

Buổi họp có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Sóc Trăng.

KCN Sông Hậu - Sóc Trăng có diện tích cần thu hồi là 217,22ha, trong đó khu 1 là 126,92ha, khu 2 là 144,3ha và phần diện tích đã thu hồi giải phóng mặt bằng (GPMB) 102ha, phần chưa giải phóng mặt bằng hơn 168ha, gồm đất ở, đất nông nghiệp và nhà dân. Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1, 2 có tổng diện tích ảnh hưởng 73,79ha, có 294 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng và hơn 97.000 cây trồng bị ảnh hưởng. Riêng khu tái định cư Kế Sách, diện tích bị ảnh hưởng 9,8ha, gồm đất ở, đất nông nghiệp, đất thủy lợi.

Để bồi thường các trường hợp bị ảnh hưởng, được căn cứ theo quy định, quyết định của UBND tỉnh còn tùy theo từng hiện trạng của hộ bị ảnh hưởng, ngoài ra còn thực hiện việc hỗ trợ tái định cư cho hộ dân…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí đề nghị, đối với các dự án trên các bước tiến hành GPMB phải tuân thủ đúng quy trình thủ tục, đảm bảo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng do thu hồi đất, ưu tiên giải quyết việc làm cho các hộ dân khi CCN, KCN hình thành đi vào hoạt động.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND huyện Kế Sách phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan rà soát, kiểm tra quy trình thủ tục về mặt pháp luật và tập trung tuyên truyền vận động người dân đồng tình ủng hộ thực hiện dự án.

Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1, 2 có tổng diện tích là 74,7ha, kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng trên 649,8 tỷ đồng; chi phí GPMB trên 247,7 tỷ đồng. Riêng đối với Khu Công nghiệp Nam Sông Hậu - Sóc Trăng có diện tích quy hoạch 259,32ha. Đối với Khu tái định cư có diện tích quy hoạch với quy mô 47,82ha, dự kiến quy hoạch bố trí khoảng 8.000 - 10.000 dân; tổng kinh phí đầu tư trên 213,3 tỷ đồng.

Theo ông Lê Thành Trí thì các dự án khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Kế Sách sau khi hoàn thành, thu hút đầu tư sẽ đóng góp rất lớn vào việc thu ngân sách của tỉnh. Do đó đề nghị các sở, ban ngành tỉnh và huyện Kế Sách khẩn trương trong việc lên phương án quy hoạch tái định cư; có phương án tổng thể trong khâu GPMB và phải làm thật chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Trang Phạm

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: UBND tỉnh chỉ đạo bồi thường, tái định cư một số dự án công nghiệp tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận