Sức hút từ bất động sản Quảng Nam

Những năm trở lại đây, Quảng Nam đã trở thành “điểm dừng chân” đầy lý tưởng cho các doanh nghiệp địa ốc lớn và nhà đầu tư thứ cấp. Khi giá đất tại Đà Nẵng leo thang, sự đổ bộ của hàng loạt các dự án bất động sản tạo ra mốc chững lại của quỹ đất và tính thanh khoản, thì Quảng Nam với vị trí sát Đà Nẵng nhanh chóng lọt vào danh sách đáng đầu tư.

23:30 11/02/2019

Từ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng

Là một tỉnh được xếp hạng trong danh sách những điểm du lịch nổi bật trong cả nước, Quảng Nam đã lọt vào danh sách đầu tư của rất nhiều doanh nghiệp địa ốc trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Nam phát triển từ khá sớm và đa dạng với nhà nghỉ, khách sạn, resort nhỏ trong lòng phố cổ Hội An hoặc các dịch vụ homestay ở Cù Lao Chàm.

Theo thống kê của Trung tâm xúc tiến du lịch Quảng Nam, trong năm 2018, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đạt 6,5 triệu lượt khách, tăng 21,50 % so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách quốc tế đạt 3,8 triệu lượt khách, tăng 36,58% so với cùng kỳ năm 2017. Với tiềm năng du lịch lớn cùng với lượng khách đến nơi đây tăng mạnh theo từng năm, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Quảng Nam phát triển khá sôi động khi ghi nhận hàng loạt các dự án mới do các “ông lớn” bất động sản làm chủ đầu tư. 

Có thể kể tới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn như Khu Dịch vụ - Du lịch Nghỉ dưỡng Opal Ocean View (Đất Xanh Group), Dự án Hội An Royal Residences (Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An), dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An do VinaCapital và một số đối tác nước ngoài, dự án Vinpearl Nam Hội An (Tập đoàn Vingroup)…

Dự án Vinpearl Nam Hội An Resort & Villas.

Dự án Vinpearl Nam Hội An Resort & Villas.

Bên cạnh các phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng truyền thống, nhiều sản phẩm địa ốc mới đã xuất hiện, tạo ra nguồn cung đa dạng và phong phú. Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, số lượng condotel trong năm 2018 của Quảng Nam tung ra thị trường đạt 452 căn. Ngoài ra còn có các sản phẩm như nhà phố xuất hiện trong phân khúc thấp tầng.

Theo các chuyên gia, điểm cộng giúp Quảng Nam lọt vào mắt xanh của cac doanh nghiệp địa ốc đó là nhờ tiềm năng du lịch lớn cũng như sự nâng cấp của hệ thống giao thông. Các tuyến giao thông chính tại đô thị Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Khu kinh tế mở Chu Lai, Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, sân bay Chu Lai đã tạo ra một hệ thống kết nối hoàn hảo, thúc đẩy thị trường bất động sản nơi đây phát triển.

Đặc biệt, sau khi cầu Cửa Đại khánh thành (tháng 3/2016), hàng loạt các dự án bất động sản trên tuyến đường Hội An - Tam Kỳ đã trở thành điểm nóng tại Quảng Nam. Giới đầu tư cũng cho rằng, sự bùng nổ của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng là điều không lạ bởi khoảng cách từ Đà Nẵng đến Hội An chỉ chưa đầy 25km.

… đến sự đa dạng các phân khúc bất động sản khác

Không chỉ ghi điểm trong mắt các nhà đầu tư với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sôi động, tại Quảng Nam, cơ cấu các sản phẩm địa ốc còn phát triển đa dạng với đất nền dự án, đất thổ cư, chung cư… nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như “ăn theo” sự phát triển của các khu công nghiệp.

Điển hình như tại khu công nghiệp Điện Bàn – Điện Ngọc, bên cạnh 65 dự án bất động sản đổ dồn về nơi đây, nhu cầu về nhà ở cho công nhân cũng tăng đột biến. Theo thống kê từ sàn giao dịch, giá đất tại Điện Bàn – Điện Ngọc tăng lên tới 300% chỉ trong vòng 1 năm. Một lượng lớn công nhân đổ về nơi đây đã đẩy lực cầu về phân khúc nhà ở giá thấp gia tăng.

Đặc biệt, theo đánh giá của giới đầu tư, thông tin về việc điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai và 15 năm Thaco - Chu Lai được công bố vào ngày 16/12/2018 trước đó sẽ càng thúc đẩy thị trường bất động sản tại Quảng Nam.

Nhiều dự báo cho rằng, sức hút từ Khu kinh tế mở Chu Lai đã hấp dẫn rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến, tất yếu sẽ mang đến lượng lao động lớn về đây. Nhu cầu về nhà ở sẽ gia tăng đột biến. Với sự nâng cấp của hệ thống giao thông cũng như cơ sở hạ tầng nơi đây, Quảng Nam đang trở thành điểm vàng cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Theo khảo sát của PV, thị trường bất động sản tại Quảng Nam vẫn đang “nóng” lên từng ngày. Các khu vực gần Khu kinh tế mở Chu Lai như xã Cẩm Thanh, (TP. Hội An), mức giá tại nơi đây tăng từ 5 triệu đồng/m2 lên tới 15 triệu đồng/m2, cá biệt một số nơi có mức giá tăng trên 20 triệu đồng/m2. Trong khi đó, những quỹ đất ven biển An Bàng, Tam Thanh… giá đất dao động từ 19,5 triệu/m2 tới 35 triệu đồng/m2.

Theo ông Vũ Nam (nhà đầu tư tại Quảng Nam), giá đất tại những khu vực trọng điểm như gần Khu kinh tế mở Chu Lai, khu du lịch Hội An vẫn còn đang ở mức trung bình. “Biên độ lợi nhuận của những khu đất nằm ở vị trí đắc địa tại Quảng Nam vẫn còn cao. Đó là lý do khiến các nhà đầu tư đổ xô về đây gom hàng. Đất nền là phân khúc được các nhà đầu tư yêu thích nhất”, ông Vũ Nam cho biết. 

Với tiềm năng vốn có, giới đầu tư dự báo rằng, bất động sản Quảng Nam sẽ tiếp tục trở thành miền đất hứa sinh lời trong năm 2019.

Nhật Minh

Bạn đang đọc bài viết Sức hút từ bất động sản Quảng Nam tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận