Trải nghiệm

Thác Bản Giốc - Tặng vật vô giá từ thiên nhiên

Trải nghiệm - 23:30, 02/10/2018 G10T+7 - Theo Tạp chí Du lịch

Thác Bản Giốc được xem là một trong những tặng vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. Đó là một thác nước cao, hùng vĩ và đẹp vào bậc nhất của Việt Nam.

Ruộng bậc thang là đặc trưng của vùng núi phía Bắc. Chọc lỗ tra hạt là phương thức canh tác của người dân địa phương. Dưới mái nhà sàn, cuộc sống của người dân thật bình lặng, êm ả. Thấp thoáng đâu đó là mấy bóng người đội mưa đi cấy.

Làng Bản Giốc nhỏ và xinh xắn với những mái nhà lợp rạ, lẩn khuất sau con đường ngoằn ngoèo xuyên qua núi. Những chiếc cọn nước kẽo kẹt quay mãi miết như chưa bao giờ được nghỉ ngơi. Dưới chân đèo Mã Phục, những thửa ruộng bậc thang trông như một mảnh áo vá nhiều màu, xếp từng bậc nối tiếp nhau lên trời.

Trùng Khánh cũng là nơi tìm đến của những kẻ thích phiêu du hòa mình vào thiên nhiên, là nơi tìm đến của những nhà nhiếp ảnh nổi danh. Và đây cũng là quên hương của những hạt dẻ thơm bùi nhất. Một buổi chiều rất đỗi bình yên với những đứa trẻ ngồi ngả mình trên lưng trâu, những con trâu đang chậm rãi gặm cỏ bên dòng nước từ thác Bản Giốc đổ trên cao xuống trắng xóa và hòa mình vào mặt nước phẳng lặng.

Thác Bản Giốc Thác Bản Giốc có độ cao 53m và chiều rộng 300m, chia thành ba tầng, gồm nhiều ngọn thác lớn nhỏ khác nhau. Từ trên cao những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi, tạo thành một màn bụi nước trắng xóa.

Đây là quê hương của những tấm thổ cẩm Tày - Nùng đẹp rực rỡ, của cây hồi, dầu hồi, của lê Đông Khê, mận Thất Khê, hạt dẻ Trùng Khánh, thạch đen Quảng Hòa nổi danh với những di tích lịch sử và những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi thanh bình.

Thác Bản Giốc nổi tiếng với một loài cá tên trầm hương. Cá trầm hương, một loại cá thịt rất thơm, thơm như mùi trầm. Đó là do xung quanh thác có rất nhiều cây trầm hương mà rễ và lá đã rơi xuống nước.

Thác Bản Giốc được xem là một trong những tặng vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. Đó là một thác nước cao, hùng vĩ và đẹp vào bậc nhất của Việt Nam. Bên cạnh nó là động Ngườm Ngao, dài khoảng 3km được đánh giá là một rong những hang động đẹp của Việt Nam. Nhìn sang phía bên kia dòng thác là cột biên mốc 53 phân chia biên giới Việt Trung.

Từ phía xa, du khách có thể nghe thấy tiếng nước thác chảy ầm ào vang động cả một vùng đất rộng lớn. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây xẻ dòng sông thành ba luông nước như ba dải lụa trắng.Vào những ngày hè oi ả, không khí ở đây vẫn mát lạnh và vào mỗi ban mai ánh mặt trời chiếu qua làn hơi nước đã tạo thành dải cầu vồng lung linh huyền ảo....

Bạn đang đọc bài viết Thác Bản Giốc - Tặng vật vô giá từ thiên nhiên tại chuyên mục Trải nghiệm của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục