Thạnh Phú (Bến Tre): Đầu tư 5.630 tỷ đồng cho 17 dự án

Đến nay, toàn huyện Thạnh Phú đã có 17 dự án được cấp phép, với tổng vốn đầu tư gần 5.630 tỷ đồng. Hiện trong số này, có 9 dự án đã và đang triển khai và 4 dự án đầu tư được cấp phép mới với tổng số vốn đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng.

00:35 01/11/2018

Khu dân cư thị trấn Thạnh Phú có tổng vốn đầu tư hơn 156 tỷ đồng.

Khu dân cư thị trấn Thạnh Phú có tổng vốn đầu tư hơn 156 tỷ đồng.

Theo UBND huyện, thời gian qua, thông qua Tổ xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp, huyện Thạnh Phú đã tiếp, làm việc và khảo sát thực tế với hơn 30 lượt nhà đầu tư. Trong đó, đã kết nối với Công ty Betrimex thuộc Tập đoàn Thành Thành Công trên lĩnh vực cây dừa.

UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo huyện Thạnh Phú theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ các dự án đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai trên địa bàn huyện. Để mời gọi thêm các nhà đầu tư mới, huyện sẽ đề ra các giải pháp, chính sách thu hút đầu tư, trong đó cố gắng tạo ra nhiều quỹ đất sạch.

Thạnh Phú được biết đến như là một huyện xa nhất, kinh tế thuần nông của tỉnh Bến Tre, có diện tích tự nhiên khá rộng so với các huyện, thành phố trong tỉnh; dân số xấp xỉ 150.000 dân với mức thu nhập bình quân đầu người ngang bằng mức thu nhập chung của tỉnh Bến Tre, theo thống kê vào cuối năm 2017.

Thông tin từ UBND tỉnh Bến Tre, từ đầu năm 2018 đến nay, hoạt động xúc tiến đầu tư trên địa bàn huyện Thạnh Phú được triển khai rất tích cực, ngày càng có nhiều nhà đầu tư quan tâm, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư. Sắp tới, huyện tiếp tục theo dõi sát các dự án đầu tư trên địa bàn. Trong đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm các thành viên Tổ xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp trong hoạt động xúc tiến đầu tư.

Hiện nay, giao thông kết nối thương mại về huyện Thạnh Phú đã thật sự thông suốt và đang mở ra cơ hội mới cho huyện kết nối vùng và giao thương kinh tế trong tỉnh, khu vực.

Sơn Lâm

Bạn đang đọc bài viết Thạnh Phú (Bến Tre): Đầu tư 5.630 tỷ đồng cho 17 dự án tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận