Dự án

Tổng Giám đốc “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới 2018” chia sẻ những kế hoạch xanh

Dự án - 23:30, 29/12/2018 G12T+7 - Theo Hải Nam/Báo Tổ quốc

Tiết lộ những chiến lược xanh, những dự án tái chế, giảm thiểu tác động tới thiên nhiên… đang thực thi mỗi ngày và sẽ triển khai cho tương lai, ông Juan Losada- Tổng Giám đốc InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã cho thấy một tầm nhìn vượt trội của một con người coi bảo vệ thiên nhiên là cách sống và làm việc.

Resort Panorama

Resort Panorama

PV: Xin chúc mừng thành tích của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại World Travel Awards (WTA) 2018 với 4 giải thưởng quan trọng mà đặc biệt là giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới". Theo ông, điều gì là chìa khóa cho những thành công nối tiếp nhau như vậy?

Ông Juan Losada: Cùng đồng hành với chủ đầu tư Sun Group, tham vọng của chúng tôi là đưa InterContinental Danang Sun Peninsula Resort trở thành khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới. Chúng tôi không cố gắng đi theo những gì đã thành thông lệ, mà nỗ lực để tiếp tục phát triển, lớn mạnh và đầu tư hơn nữa vào khu nghỉ dưỡng.

Chúng tôi cũng không chỉ tập trung vào phần nổi của resort. Ngoài hệ thống cơ sở vật chất, từ dịch vụ khách hàng, các khóa huấn luyện nhân sự chuyên nghiệp cho tới các hoạt động giải trí thú vị cho khách nghỉ tại đây đều được chú tâm. Đó là lý do, InterContinental Danang không ngừng chinh phục khách nghỉ và các chuyên gia du lịch, để giành được những giải thưởng cao quý.

Ông Juan Losada - Tổng Giám đốc InterContinental Danang

Ông Juan Losada - Tổng Giám đốc InterContinental Danang

PV: Một trong bốn giải thưởng dành cho InterContinental Danang tại WTA 2018 là "Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới". Giải thưởng này có ý nghĩa quan trọng như thế nào với khu nghỉ dưỡng, thưa ông?

Ông Juan Losada: Giải thưởng này đã phản ánh đúng nhất về chính sách xanh, cam kết bảo vệ và tôn trọng môi trường thiên nhiên xung quanh, để trở thành nhà cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng khách sạn có trách nhiệm nhất trong khu vực.

Trên địa bàn này, chúng tôi hiểu rằng chính mình phải là những du khách có tâm nhất đối với bán đảo Sơn Trà. InterContinental Danang cũng tăng cường đem đến cho khách nghỉ nhiều nhất những trải nghiệm xanh. Khu nghỉ dưỡng mời riêng một chuyên gia động vật học về làm việc, để có thể mang tới khách nghỉ những trải nghiệm về thiên nhiên và văn hóa, biến nó thành những hoạt động của du khách trong khu nghỉ dưỡng. Chúng tôi luôn nỗ lực đào tạo nhân viên cũng như khách nghỉ về tầm quan trọng của thiên nhiên và phát triển nhiều chương trình tái chế xanh ngay trong khu nghỉ dưỡng.

Với chúng tôi, giải thưởng này không chỉ là sự công nhận mà còn là trách nhiệm. Nó nhắc nhở rằng hàng năm InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cần phải nỗ lực hơn nữa, làm tốt hơn nữa trong lĩnh vực này. Giải thưởng cũng đưa InterContinental Danang trở thành một ví dụ tiêu biểu để các khách sạn, các khu nghỉ dưỡng khác học hỏi theo trong tương lai, để từ phía chúng tôi cũng sẽ cam kết cùng tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

PV: Việc mời một nhà động vật học làm việc trong khu nghỉ dưỡng là điều chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam, thậm chí ở nhiều quốc gia. Vai trò của nhà động vật học này quan trọng như thế nào, thưa ông?

Ông Juan Losada: Để tìm thấy ứng cử viên thích hợp nhất cho vị trí này, chúng tôi đã phải làm việc khá lâu. Khi quyết định thực hiện chiến lược "xanh" cho khu nghỉ dưỡng, chúng tôi đã thành lập một ủy ban về phát triển bền vững và tìm kiếm người có thể giúp đỡ chúng tôi thiết lập, truyền đạt kiến thức, chia sẻ cho chúng tôi về thiên nhiên Việt Nam, quần thể động vật sinh sống tại Sơn Trà, các loại thực vật mà chúng tôi sở hữu. Và vì muốn mọi thứ tốt nhất, chúng tôi đã chọn James Morrison - một nhà động vật học, một chuyên gia trong lĩnh vực này.

James từng làm việc tại các Công viên Quốc Gia ở Việt Nam và rất nhiều nơi khác. Ông trau dồi lượng lớn kinh nghiệm trong lĩnh vực này suốt nhiều năm. Vị trí của James thực sự quan trọng, bởi ông không chỉ thiết kế các chương trình mà còn truyền đạt kiến thức. Bởi để phát triển lâu dài, chúng tôi hướng đến đào tạo nhân viên, truyền đạt kiến thức môi trường đến du khách và trẻ em đến khu nghỉ dưỡng và đưa điều này trở thành văn hóa riêng của InterContinental Danang.

PV: Cá nhân của ông quan niệm thế nào về vấn đề bảo tồn thiên nhiên? Những triết lý xanh đó của ông được vận dụng như thế nào trong quá trình điều hành khu nghỉ dưỡng?

Ông Juan Losada: Đối với tôi, bảo tồn thiên nhiên không phải là một hoạt động, cũng không phải một hành động. Đó là cách để sống và làm việc. Đó cũng không phải một chiến lược mà là trách nhiệm, là bổn phận của chúng ta với thế giới, trong nỗ lực đưa hành tinh này ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Sơn Trà là một địa danh đẹp và mục tiêu của tôi là nơi đây sẽ không bao giờ bị ảnh hưởng bởi bất cứ ai - chúng tôi hay các du khách.

Chúng tôi dành sự tôn trọng lớn nhất cho nơi này, thậm chí muốn cải thiện nó, muốn tạo sự hiểu biết rộng rãi hơn nữa về Sơn Trà và vẻ đẹp tuyệt diệu của nó.

Với mỗi người, quan điểm về tái chế, bảo vệ đại dương sạch cho động vật hoang dã, động vật có vú, hiểu thêm về thiên nhiên, núi rừng sông nước… là triết lý sống mà chúng ta nên chia sẻ và chúng tôi luôn cố gắng xây dựng điều đó từ chính các nhân viên khu nghỉ. Chúng tôi cũng muốn chia sẻ điều này với tất cả khách nghỉ - đó chính là Triết lí xanh của InterContinental Danang.

Đây không phải là một hoạt động chỉ diễn ra vào năm 2018 hay 2019, mà sẽ là hành động được thực hiện dài lâu, cho tương lai của khu nghỉ dưỡng. Chúng tôi sẽ không ngừng học hỏi nhiều hơn, kết hợp nhiều giải pháp hơn để mỗi năm đều có sự cải tiến. Như tôi đã từng nói, từ ngữ đúng để nói về việc này đó chính là trách nhiệm: trách nhiệm của chúng tôi, trách nhiệm của tất cả chúng ta.

Trân trọng cảm ơn ông!

Bạn đang đọc bài viết Tổng Giám đốc “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới 2018” chia sẻ những kế hoạch xanh tại chuyên mục Dự án của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục