TP. Bến Tre đủ tiêu chuẩn công nhận đô thị loại II

Vừa qua, UBND TP. Bến Tre đã làm việc với các Sở, ngành liên quan về việc khảo sát hiện trạng phục vụ công tác thẩm định và công nhận TP. Bến Tre là đô thị loại II. Hiện TP. Bến Tre đã đạt 5/5 tiêu chí đô thị loại II với tổng số điểm là 88,07 điểm, đạt 55/59 tiêu chuẩn đô thị loại II. Như vậy, TP. Bến Tre đủ điều kiện công nhận đô thị loại II trực thuộc tỉnh.

23:33 26/10/2018

TP.Bến Tre nỗ lực

TP. Bến Tre nỗ lực để trở thành đô thị loại II trực thuộc tỉnh.

Trong những năm qua, TP có những bước phát triển nhanh và mạnh về kinh tế, du lịch, thu hút được các nhà đầu tư và khách du lịch ngày càng tăng. Hạ tầng giao thông TP ngày càng hoàn chỉnh, hệ thống giao thông được đầu tư xây dựng mới như tuyến đường tránh quốc lộ 60 và nâng cấp mở rộng như đại lộ Đồng Khởi, đường Hùng Vương nối dài, đường Nguyễn Văn Tư ra phà Hàm Luông cũ,… Hiện TP. Bến Tre đang nỗ lực trở thành đô thị văn minh theo hướng xanh, sạch đẹp và phát triển bền vững.

Ngoài giao thông đường bộ, TP còn có hệ thống giao thông thủy rất thuận lợi, 2 nhánh sông chính gồm sông Hàm Luông và sông Bến Tre đóng vai trò đối ngoại, từ TP có thể dễ dàng đi đến các huyện trong tỉnh, các tỉnh bạn trong nước và nước ngoài bằng đường thủy. Sông Hàm Luông có lòng sông rộng và sâu, cách Biển Đông khoảng 40km.

Tỷ lệ nhà kiên cố, bán kiên cố khu vực nội thành là 99,8%, tương đương 17.497 hộ. Có 49 tuyến phố chính khu vực nội thành, tất cả đều được chiếu sáng. Thời gian qua, TP rất chú trọng xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, nhờ đó, môi trường cảnh quan đô thị ngày càng khang trang, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân được nâng cao, nhất là ở các khu không gian công cộng, đồng thời tỷ lệ chất thải rắn được thu gom đạt khá cao, 98,5%.

Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, kể từ khi được công nhận là đô thị loại III (năm 2009), TP đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng phát triển đô thị, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân đô thị. Thu nhập bình quân đầu người đạt 64,52 triệu đồng/người, bằng 1,41 lần so với thu nhập bình quân cả nước. Tăng trưởng kinh tế trung bình 3 năm 2015 - 2017 là 7,37%.

Hiện TP. Bến Tre còn 4 tiêu chuẩn chưa đạt gồm: Tỷ lệ đất giao thông nội thành, nội thị so với đất xây dựng trong khu vực nội thành, nội thị; mật độ đường trong khu vực nội thành, nội thị; tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật; tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng.

Phạm Trang

Bạn đang đọc bài viết TP. Bến Tre đủ tiêu chuẩn công nhận đô thị loại II tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận