TP.HCM đồng ý cho chuyển đổi chức năng officetel

Việc chuyển đổi chức năng officetel sang các chức năng khác (không có ở) tại các dự án vừa được chấp thuận.

23:30 04/03/2019

UBND TP HCM vừa chấp thuận cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc xử lý các trường hợp chuyển đổi chức năng officetel sang các chức năng khác (không có chức năng ở) tại các dự án trên địa bàn thành phố.

Khoảng một năm trước, TP HCM ban hành Công văn số 1466 ngày 10/4/2018 đề nghị tạm dừng việc xem xét, điều chỉnh, bổ sung hoặc chuyển đổi một phần chức năng của công trình, dự án sang officetel trên địa bàn TP cho đến khi Chính phủ ban hành quy định đối với loại hình này.

TP HCM đồng ý cho chuyển đổi chức năng officetel

TP HCM đồng ý cho chuyển đổi chức năng officetel

Cũng theo TP HCM, nhu cầu phát triển loại hình officetel (văn phòng kết hợp với lưu trú) tại các dự án, công trình phức hợp khá lớn. TP HCM đã có một số dự án được phê duyệt quy hoạch, chấp thuận đầu tư, cấp giấy phép xây dựng loại hình officetel; đáp ứng nhu cầu của phát triển đô thị, đặc biệt nhu cầu sử dụng văn phòng của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tuy nhiên, do Chính phủ chưa ban hành các quy định cụ thể về xây dựng, đất đai, tài chính và chưa có quy định quản lý Nhà nước đối với loại hình này nên thực tế đã có sự biến tướng, kèm theo hệ lụy.

UBND TP kiến nghị Văn phòng Chính phủ sớm trình Thủ tướng xem xét các đề xuất của TP HCM để có hướng dẫn triển khai thực hiện cho đến khi có quy định chính thức về các loại hình nêu trên.

Theo Khổng Chiêm/NDH

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đồng ý cho chuyển đổi chức năng officetel tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận