TP.HCM: Đồng ý giá bán 1.080 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, thành phố đã chấp thuận giá bán 1.080 căn hộ tái định cư ở phường Bình Khánh, quận 2.

23:30 28/01/2019

Toàn cảnh khu tái định cư 38,4 ha căn hộ Bình Khánh, quận 2

Toàn cảnh khu tái định cư 38,4ha căn hộ Bình Khánh, quận 2

Theo đó, giá bán, giá thuê không kinh doanh được tính bằng giá bán tái định nhân với 1,8 lần. Giá thuê không kinh doanh được xác định trên cơ sở giá bán không kinh doanh khấu hao 30 năm.

Trước đó, TP.HCM đã tổ chức hai lần đấu giá gần 4.000 căn hộ tại khu tái định cư Bình Khánh. Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM) sẽ là đơn vị chủ trì việc đấu giá 3.790 căm hộ này. Được biết, đây là các căn hộ thuộc chương trình xây dựng khu tái định cư Thủ Thiêm với 12.500 căn.

Trước đó, cũng trong chuyến kiểm tra dự án trên của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng vào chiều 1/10/2018, ông Nguyễn Thế Minh, Phó trưởng Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cho biết, Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm là đơn vị được thành phố giao ký hợp đồng mua 1.080 căn hộ chung cư tại khu tái định cư 38,4ha phường Bình Khánh, quận 2 từ chủ đầu tư là Công ty Cổ phẩn Đức Khải.

Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ bàn giao số căn hộ trên cho UBND quận 2 để bán cho người dân tái định cư.

Công tác bố trí 960 trường hợp hộ dân còn lại thuộc diện tái định cư của Khu đô thị mới Thủ Thiêm vào nhà mới sớm hay muộn sẽ phụ thuộc vào tiến trình ký kết hợp đồng thuê, thuê mua giữa UBND quận 2 và người dân. Tại đây, sẽ có những trường hợp đặc biệt có thể được nhận hai căn hộ trong dự án.

Nếu người dân không hài lòng với căn hộ tại dự án này thì có thể lựa chọn các căn hộ khác nằm trong cùng khu dự án 12.500 căn hộ tái định cư. Vì vậy, ông Minh cho rằng để tất cả các hộ dân tái định cư ổn định cuộc sống tại nơi ở mới sẽ mất một khoảng thời gian dài.

Tiến Phòng

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đồng ý giá bán 1.080 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận