Vĩnh Long: Tạm ngừng phân lô bán nền

Hiện nay tình trạng các hộ dân tự ý bơm cát san lấp mặt bằng, làm đường giao thông để phân lô bán nền đang diễn ra trên địa bàn nội ô TP Vĩnh Long (Vĩnh Long).

23:30 29/01/2019

Phân lô bán nền phải đảm bảo đấu nối vào vào cơ sở hạ tầng chung (ảnh minh họa)

Phân lô bán nền phải đảm bảo đấu nối vào vào cơ sở hạ tầng chung (ảnh minh họa)

Theo thống kê của UBND TP thì có 21 hộ, quy mô nhỏ nhất của một hộ là trên 1.000 m2, cao nhất là 7.000 m2 đang làm đường, bơm cát lấp ruộng và phân lô bán nền trên đất nông nghiệp. Trung bình mỗi hộ phân từ 10-58 lô nền. Tổng số lô nền từ 400-500 lô. Về quy mô mỗi nền phù hợp với quy định về tách thửa, phải có bề ngang từ 4-5m.

“Hiện nay, các hộ chỉ xẻ một đường tách các thửa đất theo quy định. UBND TP Vĩnh Long đã phát hiện vấn đề này. Về đất đai của TP Vĩnh Long là đất đô thị, về tách thửa đất phải gắn kết, đấu nối với cơ sở hạ tầng đô thị, cơ sở hạ tầng chung. Việc cấp nước thoát nước phải đảm bảo. UBND TP đã tạm ngưng cấp quyền sử dụng đất cho các thửa đất này, chờ chỉ đạo của UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành nhằm chấn chỉnh lại tình trạng này”, một đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long cho biết.

Trao đổi thêm, ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, nhu cầu đất ở của người dân là cần thiết. Tuy nhiên việc tách thửa, san lấp mặt bằng, phân lô bán nền phải đảm bảo phù hợp quy hoạch. Thứ hai là các cá nhân, chủ đầu tư phải có đầy đủ cơ sở hạ tầng đảm bảo. Chứ lợi nhuận thì chủ đầu tư hưởng, hậu quả thì nhà nước và người dân gánh chịu, thậm chí để hững người dân xung quanh bị ảnh hưởng là không được.

UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ sớm chỉ đạo để làm sao đáp ứng được nhu cầu của người dân nhưng cũng đảm bảo sự phát triển, không làm phá vỡ quy hoạch, hạ tầng; gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và gây mất cân đối, đồng bộ bộ mặt TP.

Theo Minh Đảm / Báo Nông nghiệp Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Tạm ngừng phân lô bán nền tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận