Vụ quán nhậu mọc giữa hoa viên tại Đắk Lắk: Yêu cầu sớm tháo dỡ

Sau khi phán ánh việc nhiều cá nhân lấn chiếm, xây dựng quán nhậu, quán cà phê trên đất quy hoạch làm tiểu hoa viên, UBND TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã có thông tin phản hồi.

23:30 17/12/2018

Quán cơm niêu Kinh Bắc xây dựng trên đất quy hoạch làm hoa viên công cộng.

Quán cơm niêu Kinh Bắc xây dựng trên đất quy hoạch làm hoa viên công cộng

Trước quan điểm của Phòng QLĐT về việc giữ lại các công trình xây dựng trái phép, TP. Buôn Ma Thuột không đồng ý và yêu cầu cần tháo dỡ sớm. Theo đó, thành phố sẽ sớm yêu cầu những cá nhân vi phạm tháo dỡ những công trình trái phép trên đất công cộng.

Làm ngơ cho sai phạm!

Ngày 10/12, Phòng Quản lý đô thị (Phòng QLĐT) có văn bản gởi UBND TP. Buôn Ma Thuột về việc các công trình xây dựng lấn chiếm đất công tại khu vực tiểu hoa viên đường Trần Hữu Dực – Tôn Đức Thắng (phường Tân Lợi).

Dựa vào công văn này, những phán ảnh của báo chí về việc ông Phạm Hải Triều (thường trú đường Hoàng Diệu), chủ quán cơm niêu Kinh Bắc là ông Vũ Tiến Duy (thường trú đường Trần Phú, cùng TP. Buôn Ma Thuột) và bà Nguyễn Thị Diễm Vân (trú quận 7, TPHCM) là chủ quán cafe Porsche 79, xây dựng nhiều công trình trái phép trên đất công cộng là có cơ sở.

Các công trình vi phạm của 3 cá nhân này đã tồn tại từ lâu, nhiều hạng mục xây dựng hoành tráng, không có giấy phép nhưng mãi đến khi 2 nhà hàng, 1 quán cà phê đi vào hoạt động thì địa phương mới phát hiện, lập biên bản.

Trong năm 2016, UBND phường Tân Lợi đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản ghi nhận hiện trạng xây dựng đối với 3 trường hợp trên. Phường Tân Lợi có yêu cầu những người này tự giác tháo dỡ công trình xây dựng lấn chiếm, khôi phục lại tình trạng đất trước khi vi phạm.

Quán cafe Porsche 79 đã xây dựng nhiều hạng mục công trình trái phép trên đất công cộng từ lâu, không bị xử lý.

Quán cafe Porsche 79 đã xây dựng nhiều hạng mục công trình trái phép trên đất công cộng từ lâu, không bị xử lý.

Quan điểm là vậy nhưng rồi cuộc họp vào ngày 29/11/2016, Phòng QLĐT, Phòng Tài nguyên và Môi trường, phường Tân Lợi và các cá nhân có vi phạm đều thống nhất giữ lại hiện trạng các công trình này.

Lý do được các bên đưa ra trong cuộc họp là thành phố chưa có kế hoạch đầu tư tại dự án ở khu vực này. “Đề nghị UBND TP. Buôn Ma Thuột giao cho phường Tân Lợi quản lý, cho các hộ dân thuê đất sử dụng tạm để che mái làm bãi giữ xe, không được phép xây dựng công trình” – trích biên bản cuộc họp.

Phòng nói giữ, thành phố yêu cầu tháo dỡ

Trong công văn ngày 10/12, bà Phan Thị Minh Thảo, Trưởng Phòng QLĐT thành phố thừa nhận, ngay khi ngành chức năng thống nhất giữ lại hiện trạng các công trình này, phòng đã “quên” tham mưu văn bản để phường Tân Lợi có cơ sở triển khai thực hiện.

Việc này được hiểu, từ năm 2016 đến nay, các công trình vi phạm mặc nhiên tồn tại cho đến khi có sự phản ảnh của báo chí thì UBND TP. Buôn Ma Thuột mới vào cuộc, yêu cầu kiểm tra, rà soát.

Trước đề nghị giữ lại hiện trạng các công trình xây dựng trái phép của Phòng QLĐT, UBND TP.Buôn Ma Thuột không đồng ý và yêu cầu sớm tháo dỡ.

Trước đề nghị giữ lại hiện trạng các công trình xây dựng trái phép của Phòng QLĐT, UBND TP.Buôn Ma Thuột không đồng ý và yêu cầu sớm tháo dỡ.

Về hướng xử lý các công trình này, Phòng QLĐT cho rằng hiện trong kế hoạch đầu tư trung hạn đến năm 2020 vẫn chưa có khả năng đầu tư đoạn đường Tôn Đức Thắng.

“Đề nghị UBND thành phố giao cho phường Tân Lợi quản lý khu đất công cộng tại khu vực đường Trần Hữu Dực – Tôn Đức Thắng, lập thủ tục cho các hộ dân thuê sử dụng như hình thức thuê sử dụng vỉa hè” – trích công văn của Phòng QLĐT gửi UBND thành phố vào ngày 10/12.

Theo một nguồn tin cho biết, UBND TP.Buôn Ma Thuột không đồng ý kiếm nghị của Phòng QLĐT về việc giữ lại hiện trạng các công trình xây dựng trái phép trên đất công cộng này.

“Dự kiến thành phố sẽ trình HĐND kỳ hợp tới bố trí ngân sách để đầu tư đường giao thông, tiểu hoa viên trong năm 2019. Thành phố cũng sẽ yêu cầu tháo dỡ hiện trạng các công trình vi phạm trong quý 1/2019″ – nguồn tin này cho biết.

Theo Hữu Long / Báo Lao Động

Bạn đang đọc bài viết Vụ quán nhậu mọc giữa hoa viên tại Đắk Lắk: Yêu cầu sớm tháo dỡ tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận