Yêu cầu TP.HCM cùng 10 tỉnh, thành phải báo cáo tình trạng mua bán nhà "trên giấy"

Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi tới TP.HCM cùng 10 tỉnh, thành phố khác về việc báo cáo về tình hình thực hiện bảo lãnh trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản.

23:30 01/12/2018

ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 26/11, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo về tình hình thực hiện bảo lãnh trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 đối với các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Trong đó, có TP.HCM và 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, TP.HCM, TP. Cần Thơ, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Đà Nẵng,  Khánh Hòa và Thừa Thiên Huế.

Trong văn bản của Bộ Xây dựng, đơn vị này yêu cầu các tỉnh, thành phố báo cáo cụ thể về tình hình thực hiện bảo lãnh trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. Cùng với đó là những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện quy định pháp luật về lĩnh vực này. 

Bộ Xây dựng cũng đề nghị các đơn vị này cần có những đề xuất, kiến nghị khi thực hiện quy định pháp luật về bảo lãnh trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Các UBND các tỉnh, thành phố nhận được văn bản trên phải báo cáo về Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng để tổng hợp trước ngày 14/12/2018

Phương Thảo

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu TP.HCM cùng 10 tỉnh, thành phải báo cáo tình trạng mua bán nhà "trên giấy" tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận