Chuyển động

5 lý do khiến bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh - Khánh Hòa phát triển vượt bậc

Chuyển động - 17:54, 06/09/2018 G9T+7 - Theo A.D/Trí thức trẻ

Cam Ranh từ lâu đã được mọi người biết đến là nơi nổi tiếng bởi nét đẹp hoang sơ, yên bình. Ở đây, núi và biển kết hợp với nhau tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

Cam Ranh - 1 trong những hải cảng thiên nhiên hết sức quan trọng của Việt Nam

Nhắc đến Cam Ranh ai cũng biết đây là cảng biển có vị thế quan trọng về quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế biển. Không những thế, Cam Ranh ngày nay còn là 1 hải cảng chính trên đường biển quốc tế từ Đông sang Tây. Nó nằm gần đường hàng hải quốc tế hơn bất kì hải cảng nào ở nước ta (chỉ cách 1 giờ tàu biển trong khi cảng Hải Phòng cách 18 giờ). Chính vì vậy, Cam Ranh là cửa ngõ lớn, rất có giá trị trong phục vụ cho ngành du lịch.

Điểm đến lý tưởng của khách du lịch

Cam Ranh với vẻ đẹp nguyên sơ, đặc trưng của vùng duyên hải Trung Bộ. Đây là nơi lý tưởng để tổ chức các loại hình du lịch biển quốc tế như: bơi thuyền, câu cá, lặn biển xem san hô, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, leo núi... không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới.

Thiên nhiên đã ưu ái cho Cam Ranh một vẻ đẹp gần như còn nguyên sơ với nhiều bãi tắm riêng biệt, độc lập, những bãi biển trải dài đặc trưng bởi cát trắng và nước biển trong xanh như: bãi Nạn, bãi Tàu Bể, bãi Ngang, bãi Xích, bãi Ông Đụng… Không chỉ ấn tượng với bãi cát mịn và trắng phau, Cam Ranh còn gây ấn tượng bởi những địa danh với những cái tên rất lạ như: Ba Ngòi, Đá Bạc, Mỹ Ca, Vũng Nồm, Thủy Triều, Bình Ba… Mỗi tên gọi đều mang đến cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu và khám phá.

Giao thông thuận tiện

Từ cuối tháng 6 năm 2018, nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh chính thức đi vào hoạt động, đã giải quyết tình trạng quá tải lâu nay của sân bay Cam Ranh, đồng thời còn mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh có diện tích xây dựng trên 50.000m2, được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 sao, có kiến trúc độc đáo, khi lấy cảm hứng từ tổ chim yến - một sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa.

Không chỉ phát triển đường không, đường bộ, đường sắt tại Cam Ranh cũng rất thuận tiện, được đầu tư nâng cấp và mở rộng. Về đường thủy, Vịnh Cam Ranh gần với tuyến hàng hải quốc tế nên thuận lợi cho sự phát triển cảng biển, lưu chuyển hàng hóa... Tất cả đã, đang và sẽ thúc đẩy lĩnh vực du lịch của vùng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

 

Nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh.

Nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh.

Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh

Với quỹ đất trải dài cùng hàng loạt dự án bất đông sản đình đám, các chuyên gia về lĩnh vực Bất động sản cho rằng, khi so sánh với Nha Trang về mặt du lịch thì Cam Ranh có nhiều lợi thế vượt trội như: vịnh nước sâu, bờ biển có nét đẹp hoang sơ với bãi biển trải dài và nước biển trong xanh. Bên cạnh đó, Cam Ranh còn có điều kiện tự nhiên thuận lợi như: Cảng hàng không quốc tế tạo điều kiện thuận lợi cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển.

 

Dự án Best Western Premier Seahorse Cam Ranh.

Dự án Best Western Premier Seahorse Cam Ranh.

Khu động lực phát triển kinh tế phía Nam tỉnh Khánh Hòa

Theo quy hoạch chung xây dựng khu vực vịnh Cam Ranh đến năm 2025 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, nơi đây sẽ là khu vực động lực phát triển kinh tế phía nam, trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội, khoa học kỹ thuật, du lịch, công nghiệp. Đặc biệt, theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa, khu vực Bắc Bán Đảo Cam Ranh được phân định là một trong những vị trí trọng điểm ưu tiên đầu tư thành khu vực phát triển du lịch cao cấp bậc nhất Việt Nam.

Tính đến đầu năm 2018, Cam Ranh có 45 dự án trên diện tích 1.681 ha được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký xấp xỉ 28.000 tỷ đồng. Trong đó, 31 dự án đã được cấp phép xây dựng và đang tiến hành thi công.
Bạn đang đọc bài viết 5 lý do khiến bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh - Khánh Hòa phát triển vượt bậc tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục