Bán một căn hộ cho nhiều người, chủ đầu tư chung cư Gia Phú bị truy nã

Cơ quan CSĐT (Công an TP.HCM) vừa ra quyết định truy nã đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm, Phó TGĐ Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (Công ty Gia Phú), chủ đầu tư dự án Chung cư Gia Phú (đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức) về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

23:30 25/09/2018

Theo đó, ông Nguyễn Hùng Nghiêm, Phó TGĐ Công ty Gia Phú bị khởi tố và truy nã vì liên quan đến việc bán một căn hộ cho nhiều người tại dự án Chung cư Gia Phú (đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức) do Công ty này làm chủ đầu tư.

Cũng theo thông tin từ Cơ quan CSĐT, bất cứ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay ông Nghiêm đến Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) hoặc UBND gần nhất. Sau khi bắt được hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM (PC02, Đội 8), số 459 Trần Hưng Đạo - Phường Cầu Kho, quận 1- TP.HCM. Số điện thoại: 0693187244.

Dự án Chung cư Gia Phú còn ngổn ngang

Dự án Chung cư Gia Phú còn ngổn ngang.

Trước đó, vào năm 2010, dự án Chung cư Gia Phú đã được chủ đầu tư chào bán ra thị trường, hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại đây đã đóng tiền cho Gia Phú 70 - 90% giá trị căn hộ. Theo cam kết trên hợp đồng, chậm nhất đến cuối năm 2013 khách hàng có thể nhận nhà. Tuy nhiên, sắp đến hạn bàn giao nhà, nhiều khách hàng mới phát hiện căn hộ của mình đã bị chủ đầu tư đem bán lại cho người khác.

Sau khi phát hiện sự việc căn hộ bị bán cho nhiều người, khách hàng Gia Phú đồng loạt gửi đơn tố cáo và Cơ quan CSĐT, sau đó, Công an TP.HCM đã thụ lý điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Công ty Gia Phú.

Đến ngày 21/4/2015, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và ngày 21/12/2015, ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm - Phó Giám đốc Công ty Gia Phú và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đề nghị phê chuẩn.

Tuy nhiên, sau đó VKSND TP.HCM lại ra Quyết định hủy bỏ Quyết định khởi tố bị can và không phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với ông Nghiêm, với lý do: “Dự án chung cư Gia Phú theo danh sách thống kê còn 16 căn hộ và 3 sàn thương mại, tổng giá trị khoảng 81,2 tỷ đồng chưa bán, 10 căn hộ còn lại chưa thể hiện rõ. Nguyên nhân của vụ việc là những căn hộ bán trùng do thiếu tiền kinh doanh nên phải đi vay tiền của chủ nợ, không có tiền trả nên chủ nợ ép phải ký bằng hợp đồng mua bán, nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm”. 

Cùng với đó, tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định đình chỉ vụ án.

Đến giữa tháng 7 vừa qua, VKSND Tối cao đã ra quyết định hủy bỏ văn bản giải quyết khiếu nại và các quyết định giải quyết khiếu nại của VKSND TP.HCM về việc khiếu nại của khách hàng và các công dân khác trong dự án chung cư Gia Phú.

Đồng thời, yêu cầu Viện trưởng VKSND TP.HCM ra quyết định hủy bỏ quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 291-02 ngày 31/8/2016 của Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM để phục hồi điều tra, giải quyết vụ án theo đúng quy định pháp luật.

Cũng theo nguồn tin, dù đang đang trong thời gian tranh chấp nhưng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chủ nợ của Công ty Gia Phú đã có thông báo về đấu giá tài sản chung cư Gia Phú để thu hồi nợ./.

Phương Thảo

Bạn đang đọc bài viết Bán một căn hộ cho nhiều người, chủ đầu tư chung cư Gia Phú bị truy nã tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận