Chuyển động

Du lịch là "cú hích" kích thích bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng

Chuyển động - 23:30, 11/10/2018 G10T+7 - Theo Thoại Khanh/Phapluatplus

Thời điểm du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh cũng là "cú hích" kích thích phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng vào ba tháng cuối năm 2018.

Theo thống kê, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế bình quân đạt 27% trong 2 năm vừa qua, nằm trong những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Á. 

Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn và là một sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khá giả trong những năm gần đây.

Bất chấp việc nguồn cung tăng mạnh tại các phân khúc khác nhau trên cả nước, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt.

So sánh những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á (như Phuket, Thái Lan), tổng số sản phẩm của bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất lớn.

Thống kê của CBRE liên quan giao dịch căn hộ khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng.

Thống kê của CBRE liên quan giao dịch căn hộ khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng.

Nhiều chủ đầu tư cũng có cái nhìn lạc quan về tiềm năng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Ông Lê Minh Dũng, Phó giám đốc điều hành BIM Group, cho biết “Tổ chức Du lịch Thế giới vừa qua đã xếp Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất trên thế giới, và du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ về lượng và chất.

Chúng tôi nhìn thấy tín hiệu tích cực về thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và các điểm đến mới như Hạ Long, Phú Quốc, Đà Lạt, Quảng Bình, Sapa, Ninh Thuận, Hải Phòng”.

Theo thống kê của CBRE về nguồn cung & tỷ lệ bán của bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam tính tới cuối quý II/2018 cho thấy những tín hiệu khả quan của thị trường.

Đối với số căn bán được tích lũy tại căn hộ khách sạn, TP. Nha Trang bán được 16.000 căn, trong khi Đà Nẵng xếp thứ nhì với mức gần 9.000 căn. 

Đối với căn bán được tích lũy tại căn hộ nghỉ dưỡng, TP. Nha Trang xếp nhất với 2.000 căn, Phú Quốc xếp thứ hai với khoảng 1.900 căn, TP. Đà Nẵng xếp hạng tư với khoảng với 900 căn, sau Hạ Long đạt 1.000 căn.

Như vậy, trong thời điểm giao dịch đất nền tại Đà Nẵng - Quảng Nam khá trầm lắng trong khoảng thời gian giữa quý II và III/2018, các giao dịch căn hộ bán và căn hộ nghỉ dưỡng đang nhận được sự quan tâm, đầu tư và giao dịch lớn từ khách hàng.

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡngp/nhận cú hích từ tăng trưởng du lịch.

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng nhận cú hích từ tăng trưởng du lịch.

Trong khi đó, báo cáo của Savills về tình hình sử dụng, mua bán hay cho thuê căn hộ tại Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2018 cũng cho thấy những tín hiệu lạc quan. 

Đối với căn hộ khách sạn, Đà Nẵng có tổng nguồn cung đến từ 15 dự án, chủ yếu tập trung ở quận Ngũ Hành Sơn. Trong nửa đầu năm 2018, giá bán sơ cấp trung bình là 2.100 USD/m2; tăng 19% theo năm, nhưng đạt hấp thụ 86% năm.

Đối căn hộ bán thì tổng nguồn cung tăng 19% năm theo năm từ 20 dự án. Có ba dự án mới ra thị trường với 830 căn và quận Sơn Trà dẫn đầu với 68% thị phần. 

Giá bán trung bình sơ cấp 1.800 USD/m2 tăng 28% theo năm do giới hạn nguồn cung sơ cấp. Giá trị hấp thụ trung bình tương đối cao đạt 93% lượng bán được - cao hơn cùng kỳ năm ngoái gần 3 lần.

Điều này cho thấy thị trường căn hộ đang khá cân bằng trong vòng 12 tháng trở lại đây. Bên cạnh đó, tính thanh khoản của phân khúc căn hộ đang chiếm ưu thế, giá bán của các dự án mới tăng từ 3% - 10% khiến nhà đầu tư an tâm hơn khi quyết định sử dụng đòn bẩy tài chính.

Có thể nói rằng du lịch tăng trưởng mạnh - "chìa khóa" của bất động sản nghỉ dưỡng. Đây cũng là điều có thể thấy đối với các dự án bất động sản Quảng Nam trong giai đoạn 3 tháng cuối năm 2018.

Khi các dự án giới thiệu đất nền tại Quảng Nam không xuất hiện rầm rộ thời điểm này, các dự án có nghiêng về căn hộ bán, căn hộ nghỉ dưỡng có pháp lý rõ ràng.

Các dự án căn hộ nghỉ dưỡng tại Quảng Nam - Đà Nẵng như Hội An Garden sẽ nhận cú hích từ phát triển du lịch.

Các dự án căn hộ nghỉ dưỡng tại Quảng Nam - Đà Nẵng như Hội An Garden sẽ nhận cú hích từ phát triển du lịch.

Đơn cử dự án Hội An Garden giai đoạn 2 được mở bán với giá rất hấp dẫn chỉ từ 13 triệu – 15triệu/m2 (tùy vào tuyến đường).

Với mức giá này được các chuyên gia đánh giá là cực kỳ cạnh tranh và tiềm năng sinh lời cao so với “ma trận giá” trên thị trường bất động sản ven biển Hội An trong thời gian hiện tại. Khi hầu hết các dự án liền kề đều có mức giá  giao động không dưới 20 triệu/m2 và đỉnh điểm lên đến 40 triệu/m2.

Đây cũng là dự án hiếm hoi đã được hoàn thiện về pháp lý, sổ đỏ vĩnh viễn, cơ sở hạ tầng đồng bộ đặc biệt vỉa hè rộng đến 5m càng khẳng định tiềm năng sinh lợi cao cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, những dự án đáp ứng được cả hai yếu tố hướng biển, kề sông tương tự dự án Hội An Gardens đều có tỷ suất gia tăng lợi nhuận từ 10-20% giá trị trong thời gian ngắn và sẽ còn gia tăng giá trị theo thời gian.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch là "cú hích" kích thích bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục