Chuyển động

Hội Môi giới đề xuất dừng phát triển mới các dự án condotel

Chuyển động - 23:30, 23/10/2018 G10T+7 - Theo Thành Nguyễn/Báo Đầu tư Bất động sản

Một số condotel được rao với giá 70 triệu đồng mỗi m2, theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam là quá cao, khó bán trong khi cung đã vượt cầu.

Báo cáo mới đây của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, tại các vùng phát triển mạnh về bất động sản nghỉ dưỡng đều không có nguồn cung mới chào hàng, ngoại trừ ở Nha Trang có một dự án mở bán lần đầu ra thị trường.

Lượng giao dịch cả nước về sản phẩm condotel trong quý III/2018 chỉ đạt khoảng 1.000 sản phẩm, trong khi trước đó, có những quý con số này gấp 2-3 lần.

Trước dấu hiệu chững lại của thị trường, Hội Môi giới khuyến nghị nên dừng phát triển mới các dự án condotel, mà chỉ tập trung hoàn thành các dự án đã và đang triển khai để kịp đưa vào khai thác kinh doanh. Theo Hội Môi giới, điều này sẽ tạo các cơ sở hạ tầng du lịch và niềm tin cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh các lý do như giá cao, nhà nước siết chặt vốn đầu tư, pháp lý chưa được tháo gỡ, Hội Môi giới cũng chỉ ra một nguyên nhân khác dẫn đến thanh khoản condotel thấp, đó là năng lực phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng của các chủ đầu tư còn hạn chế, đặc biệt là khai thác kinh doanh.

Điều đó dẫn đễn sự ngờ vực, thận trọng của các nhà đầu tư nhỏ lẻ khi rót tiền vào loại hình này bởi họ cảm thấy không đảm bảo cho hiệu quả đầu tư lâu dài.

Bạn đang đọc bài viết Hội Môi giới đề xuất dừng phát triển mới các dự án condotel tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục