Chính sách

Huyền thoại golf thế giới "Cá mập trắng" chính thức trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam

Chính sách - 23:30, 31/10/2018 G10T+7 - Minh Đức

Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman cho biết sẽ thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo tại Việt Nam; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam và giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vừa trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2021 cho ông Greg Norman (Úc) tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ngày 31/10.

Trước đó, một cơ quan truyền thông của Việt Nam đề cử ông Norman vào vị trí Đại sứ Du lịch. Ý kiến này đã được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch chấp thuận do những thành tích nổi bật và sự gắn bó của ông Norman với Việt Nam.

Tại buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng ông Greg Norman - tân Đại sứ Du lịch Việt Nam, đồng thời, đánh giá cao những tình cảm của tân Đại sứ với Việt Nam và hy vọng với năng lực, phẩm chất đặc biệt của mình, ông sẽ thúc đẩy phát triển cho du lịch Việt Nam nói riêng và cho mục tiêu phát triển xã hội bền vững của Việt Nam nói chung.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm cho ông Greg Norman.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm cho ông Greg Norman.

Theo Bộ trưởng, du lịch Việt Nam đang phát triển nhanh chóng trong 3 năm trở lại đây, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp 2 lần so với mục tiêu; năm 2018 đón được khoảng 16 triệu lượt khách. Với nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam, du lịch golf là loại hình du lịch tương đối mới.

Với vị trí địa lý thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên cùng cảnh quan đa dạng, phong phú, Việt Nam đã có những sân golf tốt, được thế giới ghi nhận. Trong số đó, có sân golf do ông thiết kế, sẽ là cơ sở nền tảng thuận lợi để ông với uy tín và ảnh hưởng của mình góp phần đưa Việt Nam trở thành 1 điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới.

Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng, với tâm huyết, phẩm chất và tình cảm dành cho Việt Nam, ông Greg Norman sẽ cống hiến vì một tương lai phát triển thịnh vượng của Việt Nam.

The Bluffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa – Vũng Tàu được đánh giá là Sân golf tốt nhất Việt Nam và sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016 và 2017 (xếp thứ 74).

The Bluffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa – Vũng Tàu được đánh giá là sân golf tốt nhất Việt Nam và là sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016 và 2017 (xếp thứ 74).

Phát biểu tại buổi lễ, Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman cảm ơn sự tín nhiệm của lãnh đạo Bộ VHTTDL nói riêng và Việt Nam nói chung. “Với 40 năm chơi golf chuyên nghiệp, tới nhiều quốc gia, tôi chưa thấy môn thể thao này bùng nổ ở nơi nào nhanh như tại Việt Nam. Năm 2017, trong hơn 15 triệu khách quốc tế tới đây có 0,5 triệu người đến để chơi golf. Nhiệm vụ của tôi là quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới qua bộ môn này”, Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman khẳng định.

Ông Greg Norman cũng đã đưa ra kế hoạch quảng bá cho du lịch Việt Nam trong 3 năm tới trên cương vị mới của mình như: liên kết các tạp chí truyền thông, cả trong nước và quốc tế nhằm quảng bá du lịch golf của Việt Nam; thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo tại Việt Nam; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam và giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới.

Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman được báo chí thường xuyên nhắc đến là 1 huyền thoại golf thế giới và công ty của ông là tác giả thiết kế 5 dự án golf tại Việt Nam và đã đề xuất những phương án khả thi và mang tính đột phá để quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, đặc biệt là quảng bá điểm đến gắn với golf Việt Nam.

Greg Norman là tay golf đầu tiên trong lịch sử PGA Tour có thu nhập vượt qua 10 triệu USD từ các giải đấu.

Greg Norman là tay golf đầu tiên trong lịch sử PGA Tour có thu nhập vượt qua 10 triệu USD từ các giải đấu.

Nổi tiếng nhất là sân The Bluffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa – Vũng Tàu với danh hiệu cao nhất về sân golf - Sân golf tốt nhất Việt Nam và sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016 và 2017 (xếp thứ 74). Hai dự án còn lại gồm KN golf Links tại Cam Ranh và Golf Club tại Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có 2 dự án mới ký kết tại Quảng Bình.

Ông Greg Norman tên đầy đủ là Gregory John Norman, quốc tịch Australia. Ông sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Australia. Bắt đầu chơi golf từ năm 15 tuổi, Norman là tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990. Với biệt danh “Cá mập trắng”, ông đã giành hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu, giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần. Năm 2001, ông được vinh danh tại tại Đại lộ Danh vọng golf thế giới với tỷ lệ phiếu bầu cao.

Hiện tại, Norman sở hữu hàng chục công ty toàn cầu ở các lĩnh vực như thiết kế sân golf, bất động sản, rượu vang… Ông cũng tham gia làm từ thiện và giúp tạo ra hàng triệu USD cho các tổ chức thiện nguyện.

 

Bạn đang đọc bài viết Huyền thoại golf thế giới "Cá mập trắng" chính thức trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam tại chuyên mục Chính sách của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục