Chuyển động

Phú Quốc - thiên đường golf trong tương lai

Chuyển động - 23:30, 21/02/2019 G2T+7 - An Vũ

Phú Quốc là hòn đảo được biết đến như thiên đường miền nhiệt đới với những bãi biển tuyệt đẹp, được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế du lịch bậc nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Đặc biệt, Phú Quốc cũng mang đến trải nghiệm ấn tượng cho những golf thủ vừa muốn đi chơi golf vừa đi du lịch.

Nói đến sân golf ở Phú Quốc, hiện tại mới chỉ có sân golf 27 lỗ đi vào hoạt động từ đầu năm 2015 tại khu du lịch Bãi Dài, các sân golf còn lại đã và đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư hoặc chưa triển khai.

Năm 2016, UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung 5 sân golf tại đảo Phú Quốc vào quy hoạch hệ thống sân golf của cả nước. Cụ thể gồm: sân golf tại khu du lịch Bãi Dài diện tích 154ha; sân golf tại khu du lịch Bãi Cửa Cạn diện tích 102ha; sân golf tại khu du lịch Bãi Sao diện tích 220ha; sân golf tại khu du lịch Bãi Vòng diện tích 224ha và sân golf tại khu du lịch Bãi Thơm diện tích 100ha.

Theo chia sẻ của nhiều golf thủ, sân golf tại Phú Quốc được bao bọc bởi những cảnh quan tuyệt đẹp pha trộn giữa rừng và biển, khiến bất cứ ai cũng phải say mê. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ và thách thức trên các đường golf luôn đem đến cho golf thủ những bất ngờ thú vị. Golf thủ có thể cảm nhận rõ vẻ đẹp của những đường fairway gợn sóng nhấp nhô, tô điểm bởi cảnh quan như tranh vẽ từ mảng xanh mênh mông, khoáng đạt của khu rừng nhiệt đới nhìn ra mặt biển bao la tạo cảm giác trong lành, thư thái.

Biển Phú Quốc có sân golf cao cấp là át chủ bài cho phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng (Nguồn ảnh: golf.vinpearl.com)

Biển Phú Quốc có sân golf cao cấp là át chủ bài cho phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng (Nguồn ảnh: golf.vinpearl.com)

Phú Quốc quy hoạch chi tiết 22 khu du lịch, với tổng diện tích hơn 5.172ha, trong đó có 11 khu du lịch sinh thái, 2 khu du lịch hỗn hợp, 2 khu phức hợp Bãi Trường, 3 khu du lịch ngoài chức năng khác và 4 sân golf.

Phú Quốc vốn được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trùng điệp một màu xanh cây rừng, những bãi cát vàng, cát trắng đẹp mắt, không khí trong lành và 99 ngọn núi trập trùng, nhấp nhô như sóng biển. Bên cạnh đó là những danh lam thắng cảnh chờ khám phá như An Thới, Hàm Ninh, Gành Dầu, Cửa Cạn, Bãi Thơm, Bãi Vòng, Bãi Khem, Bãi Sao…

Được biết, theo quy hoạch tổng thể phát triển đảo Phú Quốc đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, Phú Quốc quy hoạch chi tiết 22 khu du lịch, với tổng diện tích hơn 5.172ha, trong đó có 11 khu du lịch sinh thái, 2 khu du lịch hỗn hợp, 2 khu phức hợp, 3 khu du lịch ngoài chức năng khác và 4 sân golf.

Đến nay, sau 9 năm thực hiện chủ trương quy hoạch, Phú Quốc đã trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp tầm cỡ thế giới, với hạ tầng kinh tế - kỹ thuật đáp ứng nhu cầu đi lại nhanh chóng, an toàn, tiện lợi của khách du lịch như: Sân bay quốc tế Phú Quốc, Cảng biển quốc tế An Thới, tàu cao tốc nối thành phố Rạch Giá - Phú Quốc và thị xã Hà Tiên - Phú Quốc. Bên cạnh đó là hơn 160 cơ sở lưu trú đã và đang đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, trong đó 95 cơ sở đưa vào hoạt động với 2.172 phòng, hàng chục khách sạn xếp hạng 1 - 4 sao phục vụ tốt nhu cầu lưu trú của du khách.

Vinpearl Golf Phú Quốc mang đến cảm giác độc đáo nơi thiên đường nhiệt đới (Nguồn ảnh: golf.vinpearl.com)

Vinpearl Golf Phú Quốc mang đến cảm giác độc đáo nơi thiên đường nhiệt đới (Nguồn ảnh: golf.vinpearl.com)

Theo số liệu thống kê từ các doanh nghiệp du lịch, khách quốc tế đến Kiên Giang 6 tháng đầu năm 2018 đạt 308.588 lượt khách, tăng 59,8% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, lượng khách quốc tế tăng mạnh tập trung vào đảo Phú Quốc do có nhiều chuyến bay thuê bao (charter) của các hãng hàng không nước ngoài và các công ty lữ hành tổ chức trực tiếp từ nước ngoài đến Phú Quốc. Điều đó cho thấy, tiềm năng phát triển ngành du lịch kết hợp với golf tại Phú Quốc rất lớn.

Vào năm 2016, UBND tỉnh Kiên Giang đã có đề xuất bổ sung 5 sân golf tại đảo Phú Quốc. Cụ thể gồm: Sân golf tại khu du lịch Bãi Dài diện tích 154ha; sân golf tại khu du lịch Bãi Cửa Cạn diện tích 102ha; sân golf tại khu du lịch Bãi Sao diện tích 220ha; sân golf tại khu du lịch Bãi Vòng diện tích 224ha và sân golf tại khu du lịch Bãi Thơm diện tích 100ha.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quốc cho hay: “Bên cạnh phát triển du lịch, địa phương đang đầu tư xây dựng những khu vui chơi, giải trí, sân golf và một số khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp 4 sao, 5 sao, khi hoàn thành sẽ tổ chức những sự kiện mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế để thu hút lượng khách nước ngoài có thu nhập cao đến Phú Quốc”.

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, các chính sách hỗ trợ của nhà nước, Phú Quốc ngày càng khẳng định tiềm năng to lớn thu hút các nhà đầu tư về phát triển bất động sản, du lịch và golf. Giới phân tích cho rằng, du lịch kết hợp golf sẽ là một làn sóng đầu tư mới tại Phú Quốc. Chỉ khoảng 5 - 10 năm tới, nơi đây sẽ là một địa điểm du lịch golf và nghỉ dưỡng hấp dẫn.

TS. Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam nhận định: “Theo kinh nghiệm của các nước, nếu nền kinh tế của Việt Nam phát triển gấp 2 - 3 lần hiện tại, số người giàu, tỷ phú tăng lên thì nhu cầu sân golf tăng lên là tất yếu. Hiện nay, Singapore là một nước có diện tích đất nhỏ trong khu vực. Họ thường sang Phú Quốc để chơi golf và Phú Quốc sẽ cần phải phát triển golf đáp ứng thị trường và nhu cầu của khách. Tôi cho rằng Phú Quốc là nơi thích hợp để phát triển sân golf vì đất nông nghiệp không có nhiều, trong khi diện tích bãi cát lớn rất thích hợp để phát triển ngành golf”.

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc - thiên đường golf trong tương lai tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục