Chính sách

Sắp khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019

Chính sách - 23:30, 10/01/2019 G1T+7 - Thanh Trang

Với chủ đề "ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất", diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) sẽ chính thức diễn ra tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 14 – 18/01/2019.

Vịnh Hạ Long nơi sẽ đón tiếp đại biểu tham dự diễn đàn tới thăm quan

Vịnh Hạ Long là 1 trong những nơi sẽ đón tiếp đại biểu tham dự diễn đàn tới thăm quan

Đây là sự kiện thường niên quan trọng và có quy mô lớn nhất của du lịch ASEAN, được tổ chức thường niên, luân phiên ở các nước ASEAN.

Chủ đề "ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất", đã thể hiện ý nghĩa về sức mạnh, vẻ đẹp chung của 10 nước ASEAN khi cùng hợp tác, liên kết cũng như vẻ đẹp của từng chủ thể, cá nhân trong cộng đồng, tạo điều kiện để cùng hướng tới mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vừng và bao trùm.

Theo thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng, Diễn đàn Du lịch ATF 2019 là cơ hội để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung, Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế. Diễn đàn Du lịch ATF 2019 cũng là sự kiện lớn hướng tới Năm chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng cho biết, mục tiêu mà Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN 2019 hướng tới là làm thế nào để khách du lịch đến với ASEAN nhiều hơn, khách du lịch hài lòng với những trải nghiệm, dịch vụ từ du lịch tại các quốc gia trong cộng đồng ASEAN…

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019 đã cơ bản được hoàn tất, Quảng Ninh đã sẵn sàng cho sự kiện du lịch lớn nhất trong năm này. Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, sự kiện này quy tụ hơn 1000 quan khách quốc tế tới tham dự. Do đó, Quảng Ninh kỳ vọng rất lớn cơ hội này để quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh. Tỉnh cũng như Sở đã chỉ đạo chặt chẽ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn sẽ tham gia các sự kiện, chương trình cho Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019 chuẩn bị thật tốt để đạt hiệu quả quảng bá cao nhất. Đặc biệt là việc chuẩn bị hai điểm đến là Vịnh Hạ Long và Yên Tử, nơi sẽ đón tiếp đại biểu tham dự diễn đàn tới thăm quan…

Diễn đàn ATF 2019 gồm các hoạt động chính: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị cơ quan du lịch quốc gia các nước ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối tác, Hội thảo Du lịch ASEAN, Hội chợ Du lịch TRAVEX, các chương trình gặp gỡ, khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam của các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông... Trong đó, các phiên họp quan trọng trong khuôn khổ Diễn đàn sẽ được tổ chức tại khách sạn FLC Hạ Long và Hội chợ Du lịch TRAVEX sẽ diễn ra tại Cung Quy hoạch - Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Bạn đang đọc bài viết Sắp khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 tại chuyên mục Chính sách của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục