Trải nghiệm

Trải nghiệm leo núi chinh phục "Nóc nhà Việt Nam" và tận hưởng cảnh đẹp đến nao lòng

Trải nghiệm - 23:30, 10/11/2018 G11T+7 - Phạm Ngọc Triển

Dù có đường cáp treo hiện đại đi lại rất nhanh chóng, an toàn nhưng tour du lịch leo núi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng - "Nóc nhà Việt Nam" và "Nóc nhà Đông Dương" vẫn luôn thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đỉnh núi Phan Xi Păng cao nhất Việt Nam và Đông Dương nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ nhìn từ thị trấn du lịch Sa Pa.

Đỉnh núi Phan Xi Păng cao nhất Việt Nam và Đông Dương nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ nhìn từ thị trấn du lịch Sa Pa.

Cách đây không lâu một công ty du lịch ở Sa Pa đã tổ chức thành công cho một đoàn du khách Thái lan gồm hàng trăm người đi bộ leo núi Hoàng Liên (Sa Pa) chinh phục "Nóc nhà Việt Nam" và "Nóc nhà Đông Dương"  cao 3.143 mét so với mặt nước biển.

Người viết bài này cũng đã có tới 4 lần leo núi vãn cảnh Hoàng Liên Sơn hùng vỹ trên độ cao hơn 2.000 mét và 2 lần leo núi chinh phục đỉnh núi Phan Si Păng trong niềm phấn khích lớn lao vì chiến thắng được bản thân mình.

Khách Tây háo hức leo núi chinh phục

Khách Tây háo hức leo núi chinh phục "Nóc nhà Việt Nam" và "Nóc nhà Đông Dương".

Tour du lịch chinh phục "Nóc nhà Việt Nam" và "Nóc nhà Đông Dương" sau 2 ngày 1 đêm leo núi Hoàng Liên cực kỳ vất vả nhưng bù lại du khách được đặt chân lên đỉnh núi cao nhất của đất nước và cả vùng Đông Dương ngắm cảnh núi rừng đẹp như tranh thủy mặc, hít thở không khí trong lành nhất mà ở thành phố không bao giờ có được.

Leo núi chinh phục Phan Xi Păng du khách có cơ hội ngắm khi bình minh lên hoặc hoàng hôn xuống núi với cảnh sắc thoắt hiện, thoắt ẩn của những dòng sông mây trắng ngần trôi xung quanh các đỉnh núi cao xanh đẹp tới nao lòng.

Đội quân người dân địa phương Sa Pa gùi đồ dùng và thức ăn phục vụ du khách leo núi Phan Xi Păng.

Đội quân người dân địa phương Sa Pa gùi đồ dùng và thức ăn phục vụ du khách leo núi Phan Xi Păng.

Đặc biệt ta càng thêm tự hào đã leo núi thành công trên con đường dốc núi Hoàng Liên dài 9km và được đặt chân lên đỉnh núi thiêng cao nhất của Tổ quốc được mệnh danh" Nóc nhà Viêt Nam" và "Nóc nhà Đông Dương" mà triệu người mơ ước chưa thể thực hiện được.

Trên hành trình leo núi chinh phục "Nóc nhà Việt Nam" ta còn được khám phá rừng tự nhiên ngàn tuổi của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) có nhiều loài sinh vật, động vật đặc hữu quý hiếm của vùng tiểu khí hậu ôn đới , được ghi vào sách đỏ bảo vệ nghiêm ngặt và được Hiệp hội các nước Đông Nam Á công nhận là "Vườn di sản ASEAN" từ năm 2006.

Tất cả du khách chinh phục thành công đỉnh núi Phan Xi Păng cao 3.143 mét sẽ được Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa ) cùng đơn vị trực tiếp phục vụ  cho khách leo núi bằng đường đi bộ sẽ tổ chức vinh danh và trao giấy chứng nhận cho du khách đã đặt chân tới "Nóc nhà Việt Nam" và"Nóc nhà Đông Dương".

Nhiều chỗ dốc đá thẳng đứng nên phải leeo bằng thang sắt.

Nhiều chỗ dốc đá thẳng đứng nên phải leeo bằng thang sắt.

Giá tour leo núi Phan Si Păng hiện nay từ 1.5 - 2 triệu đồng/du khách đi theo hướng Trạm Tôn - Phan Xi Păng, còn đi theo hướng Cát Cát - Phan Xi Păng có nhiều cảnh sẽ có giá cao hơn.

Muốn leo núi an toàn và chinh phục thành công đỉnh núi Phan Xi Păng cao 3.143m du khách cần có thời gian tập luyện nhất định và chọn thời gian dịp cuối năm trời không mưa to, gió lớn sẽ được ngắm cảnh trọn vẹn.

Bình chọn về tour leo núi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, mạng thông tin du lịch điện tử Huppingtonpos (Mỹ) xếp địa danh "Nóc nhà Việt Nam" nằm trong TOP 5 địa điểm đi bộ trải nghiệm hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm leo núi chinh phục "Nóc nhà Việt Nam" và tận hưởng cảnh đẹp đến nao lòng tại chuyên mục Trải nghiệm của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục