Aa

2018 TPBank sẽ có một năm kinh doanh bứt phá?

Thứ Tư, 24/10/2018 - 16:57

Kết thúc 9 tháng, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 1.613 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch mục tiêu; vốn điều lệ ngân hàng tăng lên 8.566 tỷ đồng, nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức 1%. Nhà băng tin tưởng vào một kết quả kinh doanh “đơm hoa kết trái” vào cuối năm 2018.

“Sức khỏe” ngân hàng ổn định và minh bạch

Theo thông báo mới nhất từ Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), kết thúc 9 tháng hoạt động, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng. Lợi nhuận ngân hàng đạt 1.613 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017, đạt xấp xỉ 75% mục tiêu kế hoạch đề ra năm 2018.

Đại diện ngân hàng cho biết, mức lợi nhuận này đến từ nhiều yếu tố, ngoài những biện pháp thúc đẩy gia tăng doanh thu còn có sự góp phần của các giải pháp ưu việt về ngân hàng số, các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng và cả các giải pháp nhằm giảm chi phí vận hành cho ngân hàng.

Nợ xấu của ngân hàng ở mức 1,2%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn ngành cũng như mức kế hoạch đã đề ra. Hệ số ROA, ROE lần lượt là 1,37% và 20,4%. Có thể thấy, trong 6 năm qua, quá trình tái cơ cấu và hoạt động kinh doanh ổn định đã giúp quy mô tài sản cũng như lợi nhuận của ngân hàng tăng mạnh, các chỉ số ROA, ROE ngày càng được cải thiện. Điều này cho thấy việc sử dụng tài sản của ngân hàng cũng như đồng vốn của các cổ đông trong việc tạo ra lợi nhuận của nhà băng rất tốt.

Ngoài việc có sức khỏe ổn định, TPBank cũng là một trong những ngân hàng có tài chính minh bạch. Đầu năm nay, TPBank niêm yết thành công 555 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán HOSE.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch HĐQT của TPBank cho biết “ngân hàng đã chuẩn bị mọi nền tảng cho kế hoạch 5 năm tới với mục tiêu nằm trong Top 10 ngân hàng hàng đầu phát triển bền vững, giữ vị trí Top 1 trong việc phát triển ngân hàng số”.

Được biết, ngày 22/10, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu TPB của ngân hàng TMCP Tiên Phong ra khỏi danh sách chứng khoán chưa được giao dịch ký quỹ (margin) sau 6 tháng kể từ ngày giao dịch đầu tiên (19/4/2018).

Năm 2018, TPBank là một trong số ít nhà băng được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ 2 lần, từ mức 5.842 tỷ đồng lên mức 8.566 tỷ đồng.

TPBank cũng được Moody’s tăng xếp hạng tín nhiệm lên mức B1 triển vọng ổn định, tương đương với mức xếp hạng của nhiều ngân hàng hàng đầu khác tại Việt Nam. Các chỉ số về hiệu quả hoạt động của TPBank cho thấy ngân hàng đang có sự tăng trưởng đột phá, đúng định hướng chiến lược đã đề ra.

Tình hình kinh doanh phát triển vượt bậc

Kết thúc 9 tháng đầu năm, tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kì năm 2017. Trong đó, thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 2017; dư nợ cho vay đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 nghìn tỷ đồng.

TPBank cũng có nhiều đột phá trong việc xây dựng và nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ theo mục tiêu ngân hàng số. Cụ thể, sau gần 1,5 năm triển khai mô hình ngân hàng tự động 24/7 TPBank LiveBank, đến nay, TPBank đã có trên 80 LiveBank trên toàn quốc, phục vụ gần 1 triệu lượt khách hàng giao dịch. Khách hàng cũng có thể thanh toán bằng ứng dụng QuickPay với công nghệ QR code của nhà băng tại hơn 50 nghìn cửa hàng trên toàn quốc, ứng dụng này tương thích với chuẩn quốc tế của các tổ chức thẻ và thanh toán phổ biến trên thế giới, đồng thời cũng liên thông được với các ngân hàng thông qua VNPay QR. Số lượng người sử dụng QuickPay hiện đang gia tăng nhanh chóng.

Đầu năm 2018, TPBank được The Asian Banker xếp vào Top 100 ngân hàng bán lẻ mạnh nhất châu Á Thái Bình Dương nhờ những đánh giá cao về tính bền vững, khả năng bán hàng cũng như sự minh bạch trong chiến lược kinh doanh và giá trị thương hiệu.

Nhà băng cũng được nhận nhiều giải thưởng quốc tế uy tín về ngân hàng số như Best Internet Banking Initiative of the Year - Ngân hàng số sáng tạo nhất năm; Best CRM project in Vietnam - Hệ thống Quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam; Best ATM and Kiosk Project in Vietnam - Ngân hàng tự động tốt nhất Việt Nam.

Với những thành công nhất định đã đạt được, TPBank hoàn toàn có thể tin tưởng vào mục tiêu lợi nhuận 2.200 tỷ đồng đã đề ra từ đầu năm, tương đương tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017, tự tin vào một kết quả kinh doanh “phát triển vũ bão” vào cuối năm 2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top