Aa

4 tiêu chí lựa chọn "chốn an cư" của cư dân thời hiện đại

Thứ Bảy, 01/02/2020 - 13:30

Để đáp ứng được xu thế và nhu cầu cần thiết trong cuộc sống hiện đại, các sản phẩm bất động sản hội tụ môi trường sống lành mạnh với đầy đủ dịch vụ tiện ích, cơ sở hạ tầng đồng bộ sẽ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Không gian xanh

Tại Việt Nam, nhu cầu sống xanh gia tăng trong những năm gần đây, nhất là tại các thành phố lớn. Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia do Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường công bố cho thấy tại Hà Nội và TP.HCM, tỷ lệ diện tích cây xanh chỉ khoảng 2m2/người. Mật độ này không đạt quy chuẩn của đô thị (7 - 9m2) và bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới. Đây là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng không khí tại các thành phố lớn thấp, khí hậu thường xuyên nóng bức, ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Bên cạnh đó, trong thời điểm mật độ dân cư ngày càng đông, diện tích cây xanh bị thu hẹp, nhu cầu của người dân lại càng hướng tới một nơi "an cư" theo tiêu chuẩn xanh, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tiện nghi và an toàn.

Đây cũng là lý do mà những năm trở lại đây, nhiều chủ đầu tư đã chú trọng tới thiết kế các không gian xanh để thu hút khách hàng. Việc phát triển nhiều mảng không gian xanh, được bố trí hài hòa, thân thiện với thiên nhiên sẽ mang đến lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần cho cư dân khi trở về tổ ấm.

Mật độ xây dựng hợp lý

Theo Quy chuẩn về kỹ thuật xây dựng và quy hoạch xây dựng, nếu diện tích lô đất từ 50m2 trở xuống thì mật độ xây dựng là 100%, tức được xây dựng hết diện tích lô đất. Lô đất có diện tích 75m2 thì xây 90%, trường hợp lô đất là 100m2 thì xây dựng 80% tương tự với lô đất từ 1.000m2 trở lên chỉ được xây dựng 40%. Như vậy theo quy chuẩn trên diện tích lô đất càng lớn mật độ xây dựng càng bị thu hẹp.

Một dự án có tỷ lệ mật độ xây dựng thấp thì lẽ hiển nhiên, chủ đầu tư sẽ có đủ không gian để thoải mái thiết kế, tăng diện tích cho các tiểu cảnh trang trí, không gian xanh, tiện ích nội khu, đồng thời dễ dàng bố trí các căn hộ hợp lý, nhờ đó mỗi căn sẽ có thêm nhiều mặt thoáng hơn, cách bố trí giữa các phòng trong căn hộ cũng được quyết định theo phương án hợp lý, chú trọng nhiều hơn đến nhu cầu sử dụng, sinh hoạt của cư dân.

Đánh trúng tâm lý khách hàng quyết định sự thành công của dự án

Ngoài ra, mật độ xây dựng càng thấp thì các hành lang, thang thoát hiểm sẽ có nhiều không gian để bố trí rộng rãi, hợp lý hơn làm tăng khả năng lưu thông khi có sự cố và điều này là một bảo chứng chắc chắn giúp mang đến một cuộc sống an toàn tối đa cho cộng đồng cư dân tại dự án.

Các dự án đáp ứng được tiêu chuẩn về mật độ như trên chắc chắn sẽ là điểm cộng trong lựa chọn của khách hàng về “chốn an cư”.

Đa dịch vụ tiện ích

Đa dịch vụ tiện ích tức khu vực ở phải đáp ứng được cơ sở vật chất như trường học liên cấp, trường mẫu giáo, khu giải trí, trung tâm thương mại, bệnh viện/phòng khám,...

Do vậy, việc lựa chọn vị trí để hình thành dự án đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều các đơn vị phát triển bất động sản tự tạo nên vị trí không phải là vị trí có sẵn. Chủ đầu tư sẵn sàng đưa một dự án ra vùng ven đô, các tỉnh lẻ mà vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng. Bởi ngoài xây dựng công trình nhà ở, họ hình thành nên một khu đô thị đồng bộ với đầy đủ bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, và các dịch vụ khác như chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đi lại, cơ sở hạ tầng,... để phục vụ chính cư dân của dự án.

Hạ tầng kết nối thuận lợi

Ngoài những tiêu chí trên thì việc lựa chọn dự án nhà ở có hệ thống giao thông di chuyển thuận lợi có thể xem là tiêu chí hàng đầu của khách hàng. Đặc biệt đối với các dự án được quy hoạch thành khu đô thị cần đảm bảo được hạ tầng kết nối tại dự án, khu vực dự án, vùng miền, đặc biệt là kết nối với các vùng kinh tế phát triển,... Có như vậy, dự án đó không chỉ thu hút được cư dân tại khu vực triển khai dự án, mà còn thu hút lượng di dân cơ học chuyển đến để sinh sống, làm việc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top