Aa

7 gợi ý thiết kế nhà thông minh để sống xanh

Thứ Bảy, 30/12/2017 - 21:01

Những lưu ý thiết kế mang tính ứng dụng cao này sẽ biến ngôi nhà trở nên đẹp và thân thiện hơn.

1. Thêm cửa sổ

Mở thêm cửa sổ cho ngôi nhà là một phương án không quá phức tạp và tốn nhiều chi phí. Tận dụng ánh sáng tự nhiên luôn là một giải pháp tuyệt vời cho ngôi nhà, nhất là khi tiết kiệm được hóa đơn tiền điện. 

2. Thiết kế giếng trời 

Ngoài một cửa sổ đơn giản bổ sung và xem ánh sáng tự nhiên từ phía trần nhà sẽ làm cách mạng hóa không gian của bạn. Căn phòng gần như hoàn toàn dựa vào ánh sáng tự nhiên, loại bỏ hầu hết nhu cầu điện năng.

3. Đơn giản là tốt nhất

Với lối sống xanh thì tối giản sẽ nhiều lợi ích hơn. Chúng ta nên chọn đồ nội thất đơn giản và thanh lịch. Chúng ta vừa có một căn phòng đẹp, vừa hạn chế bụi và chất gây dị ứng.

4. Tận dụng gỗ tái chế

Gỗ tái chế có chất lượng tuyệt vời để trở thành bất kỳ phần nào của ngôi nhà, từ giá sách đến sàn nhà. Hãy ưu tiên gỗ tái chế khi chọn nội thất.

5. Sử dụng đồ nội thất đa dụng

Sử dụng các đồ nội thất đa dụng sẽ giúp loại bỏ những phần thừa cho ngôi nhà. Nguyên tắc vẫn là "tối giản luôn tốt".

6. Sử dụng ga gối màu trắng

Một bộ ga gối bằng chất liệu lanh màu trắng sẽ làm tăng khả năng phản ánh sáng cho căn phòng. Gia chủ chỉ cần một lưu ý chọn thêm một loại chất tẩy rửa tự nhiên khi giặt là có thể sử dụng trong vài năm không sợ ố.

7. Biến giá sách thành thư viện

Nếu bạn vẫn muốn giữ thói quen đọc sách giấy, không thích đọc online thì hãy giữ lại những cuốn sách yêu thích nhất và cho mượn bớt số sách của mình. Lưu ý ghi lại những người mượn để "đòi" khi cần. Hãy tối giản giá sách bằng cách này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top