Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - HR Asia: Best companies to work for in Asia” là giải thưởng quốc tế thường niên uy tín trong khu vực Châu Á, đánh giá về môi trường làm việc của hàng trăm công ty có quy mô lớn và mức độ tăng trưởng tốt.
Trải qua các bước đánh giá nghiêm ngặt trong năm 2021, tại Việt Nam, có 581 doanh nghiệp với khoảng 30.000 người lao động đã tham gia các hoạt động khảo sát ngẫu nhiên, phỏng vấn chi tiết về môi trường làm việc, các chính sách, định hướng, hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại doanh nghiệp của mình.
Doanh nghiệp đạt giải đều phải tiến hành khảo sát nội bộ dựa vào các tiêu chí Nhóm Core gồm Leadership & Organisation - Đường hướng tổ chức, Culture & Ethics - Văn hóa và đạo đức doanh nghiệp, Active Initiatives - Chế độ đãi ngộ. Từ đó sẽ đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model - viết tắt là T.E.A.M) gồm 02 nhóm tiêu chí: Nhóm Self: Heart - Gắn kết mặt cảm xúc, Mind - Suy nghĩ và động lực, Soul - Niềm tin và thái độ; Nhóm Group: Think - Nhận thức về tập thể, Feel - Cảm xúc nơi làm việc và Do - Hành động theo tập thể.
Vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe và được HR Asia công nhận lần thứ 2, ABBANK tiếp tục là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2021".
Sau một năm tiếp tục cải tiến, phát triển các chính sách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, các tiêu chí của ABBANK năm nay đều đạt điểm đánh giá cao hơn so với năm 2020, đặc biệt, đạt điểm gần tuyệt đối 4,85/5 cho nhiều nội dung ở Nhóm Core và Nhóm Self. Kết quả tích cực trong các chỉ số khảo sát nhân sự này cho thấy Ban Lãnh đạo ABBANK luôn sẵn sàng lắng nghe, chủ động cùng nhân viên xây dựng nên một môi trường làm việc lý tưởng, gắn bó lâu dài.
Bên cạnh chương trình ABBANK CARE gồm các chế độ đãi ngộ và phúc lợi dành cho CBNV hằng năm, trong năm 2021 ABBANK đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đối với CBNV thuộc diện F0, F1; chính sách vay ưu đãi đối với cán bộ chủ chốt và chính sách lương thưởng mới nhằm đảm bảo thu nhập cho toàn thể CBNV trên hệ thống.
Hơn nữa, song hành cùng Hội sở ABBANK mới được khánh thành tại TP. Hà Nội vào năm 2020, văn phòng Hội sở mới tại TP.HCM cũng đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong năm 2021 với sự đầu tư thiết kế hiện đại, năng động, nhiều không gian làm việc mở ngập tràn cây xanh cùng các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công việc của CBNV tại khu vực TP.HCM.
Quản trị nguồn nhân lực tại ABBANK chính là một trong những mục tiêu then chốt cho sự phát triển bền vững của Ngân hàng, Ông Lê Hải - Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “ABBANK cam kết không chỉ đồng hành cùng sự thịnh vượng của khách hàng mà Ngân hàng còn luôn đồng hành cùng sự phát triển của toàn thể CBNV. Chính vì thế, việc xây dựng một môi trường làm việc để người lao động có thể phát triển luôn là ưu tiên hàng đầu của Ban Lãnh đạo. ABBANK đã, đang và sẽ nỗ lực hơn nữa để kiến tạo một môi trường làm việc với văn hoá giàu tính An Bình: Thân thiện, đồng cảm, gắn kết, sáng tạo, hiệu quả là nơi mà mỗi ABBANKer có cơ hội bồi dưỡng thêm về chuyên môn nghiệp vụ, vun đắp sự gắn bó dưới ngôi nhà chung An Bình”.
Cuối tháng 9/2021, theo Báo cáo “Chỉ số thương hiệu BrandIndex” của YouGov - Công ty chuyên về phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường quốc tế thông qua Internet, ABBANK xếp trong Top 10 các bảng xếp hạng về Tăng trưởng thương hiệu và Tăng trưởng yếu tố Khách hàng khuyến nghị trong ngành Ngân hàng.
Bên cạnh đó, ABBANK cũng đồng thời lọt vào danh sách 25 Thương hiệu Tài chính dẫn đầu tại Việt Nam theo công bố của Tạp chí Tài chính Forbes Việt Nam, với giá trị thương hiệu ước đạt 39,4 triệu USD.