Aa

Ấn tượng cuộc tranh tài tại Techcombank Ironman 70.3 vô địch Châu Á Thái Bình Dương

Thứ Sáu, 17/05/2019 - 00:05

Với 5 vận động viên đủ điều kiện tham gia cuộc đua - IRONMAN 70.3 Thế giới sẽ diễn ra tại Nice (Pháp) đã chứng minh được sự phát triển về chất lượng các vận động viên ba môn phối hợp tại Việt Nam .

Từ các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp đến các nhà lãnh đạo, sáng lập các tập đoàn, Techcombank Ironman 70.3 Vô địch Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam một lần nữa tự hào là một trong những giải đấu sáng giá nhất khi có đến hơn 1.000 vận động viên đến từ nước chủ nhà Việt Nam - cao hơn nhiều so với con số 636 vận động viên Việt Nam tham gia năm 2018 và tăng hơn 20 lần so với sự kiện đầu tiên vào năm 2015 - trong số gần 2.200 vận động viên đã đổ về Thành phố Đà Nẵng cuối tuần vừa qua tham gia sự kiện thể thao ba môn phối hợp mang tầm vóc châu lục được tổ chức lần thứ 5.

Cuộc đua thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo và các nhà sáng lập của công ty, tập đoàn lớn như: Ông Lê Hồng Minh - Tổng Giám đốc VNG, ông Lê Nguyễn Quốc Anh - Tổng Giám đốc Techcombank, bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch VinFast, ông Đinh Anh Huân - Nhà sáng lập Seedcom, ông Lý Huy Sáng - Phó Tổng giám đốc Minh Long và ông Phạm Thành Đức - Tổng Giám đốc MOMO .

“Mỗi năm, chất lượng các vận động viên liên tục tăng lên và cộng đồng các vận động viên địa phương cũng không ngừng phát triển tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung” ông Nguyễn Lê Quốc Anh - Tổng Giám Đốc Techcombank tham gia hạng mục thi đấu đồng đội trong 2 năm liên tiếp chia sẻ, “Tìm kiếm sự vượt trội và khẳng định bản thân là điều mà Techcombank tự hào thể hiện cũng như hỗ trợ. Một lần nữa, tôi xin gửi lời chúc mừng đến tất cả các vận động viên, ban tổ chức và các tình nguyện viên đã tạo nên một sự kiện đáng nhớ”.

Nổi bật với 5 vận động viên Việt Nam được công bố đủ điều kiện tham gia cuộc đua danh giá - IRONMAN 70.3 Thế Giới sẽ diễn ra tại Nice (Pháp) đã chứng minh được sự phát triển về chất lượng các vận động viên ba môn phối hợp tại Việt Nam.

Những con người suất sắc đó là Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Thúy, Phạm Thúy Vi và Trần Toàn. Cuộc thi Sunrise SPRINT Việt Nam với cự ly ba môn phối hợp ngắn và IRONKIDS Việt Nam cũng cung cấp nhiều điểm nổi bật với hơn 200 vận động viên trong mỗi cuộc đua.

Đáng chú ý trong số đó là vận động viên nam hàng đầu Việt Nam Cao Ngọc Hà, với tổng thời gian ấn tượng là 4:47:14, vẫn giữ được danh hiệu hạng Nhất nam Việt Nam.

Trong khi đó, ở hạng mục nữ Việt Nam, Phạm Thúy Vi đã hoàn thành cuộc đua với tổng thời gian ấn tượng 5:33:49. Ở hạng mục thi đấu đồng đội chung cuộc, Top 5 đều thuộc về các đội của chủ nhà Việt Nam với hạng nhất thuộc về đội đến từ tổ chức hỗ trợ trẻ em sơ sinh Newborns Việt Nam với tổng thời gian thi đấu là 04:13:32.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám Đốc Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng cho biết: “Năm nay, chúng tôi vô cùng tự hào rằng Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp đã tổ chức thành công lần thứ 5 sự kiện thể thao mang tầm vóc quốc tế như Techcombank Ironman 70.3 Vô địch Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam.

Thông qua sự kiên trì và nổ lực hết mình của vận động viên chuyên nghiệp cũng như bán chuyên cũng như những thành tích và kỷ lục mà họ đã đạt được tại giải, chúng ta có thể cảm thấy được ngọn lửa nhiệt huyết của mỗi người nhằm mang đến những điều tốt đẹp nhất cho bản thân. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn để phát triển sự kiện và môn thể thao ba môn phối hợp tại Việt Nam trong những năm tới”.

TS. Đỗ Cẩm Thơ, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi sự kiện Techcombank Ironman 70.3 Vô địch Châu Á Thái Bình Dương được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam, với sự tham dự của đông đảo vận động viên đến từ mọi miền đất nước và khắp nơi trên thế giới.

Trong vòng 5 năm qua, sự kiện này là một minh chứng đầy sống động cho tiềm năng phát triển các sự kiện thể thao kết hợp với du lịch Thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Tôi đánh giá cao sự phát triển không ngừng của sự kiện cả công tác tổ chức, về chất lượng lẫn số lượng các vận động viên tham gia cùng với sự góp sức của các đơn vị liên quan, cũng như việc thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, lan tỏa giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người thông qua sự kiện này."

Nhận thấy sự phát triển không ngừng của các vận động viên tham gia sự kiện này, năm nay là lần đầu tiên chính quyền Đà Nẵng chấp thuận đóng cả hai chiều 11km đoạn quan trọng của phần đạp để tăng tính an toàn và cải thiện trải nghiệm của vận động viên.

Thực hiện việc đóng đường này cần có sự hỗ trợ từ một số cơ quan chính phủ bao gồm công an thành phố, cảnh sát giao thông, sở giao thông và sở thông tin truyền thông tại địa phương về việc tuyên truyền thời gian đóng đường trước cuộc đua.

Cuộc đua IRONMAN 70.3 vào Chủ nhật là hoạt động chính nằm trong một loạt các hoạt động cuối tuần cho cả gia đình bao gồm việc mở cửa khu hội chợ, phát số báo danh và bộ dụng cụ đua vào thứ Năm, một hoạt động chạy bộ từ thiện 5km ủng hộ quỹ Newborns Việt Nam vào sáng thứ Sáu và các sự kiện Sunrise SPRINT Việt Nam và IRONKIDS Việt Nam đã diễn ra vô cùng hào hứng vào sáng thứ Bảy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top