Apec Group và cuộc chơi của “đại gia” trên sàn địa ốc

Apec Group và cuộc chơi của “đại gia” trên sàn địa ốc

Thứ Sáu, 25/12/2020 - 06:10

Năm 2018, cái tên Apec Group bắt đầu nổi danh với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng. Chỉ trong thời gian ngắn, nhà phát triển địa ốc này đã tung ra bộ sưu tập khủng các dự án nghỉ dưỡng trải dài từ Bắc đến Nam. “Quá nhanh, quá nguy hiểm” là những gì mà dư luận dành cho Apec Group.

Một nhà phân tích khi đánh giá về chiến lược của Apec Group thời điểm đó đã cho rằng, doanh nghiệp này “trình làng” đầy ấn tượng và bài bản như một “đại gia” địa ốc dày dặn kinh nghiệm.

Đánh giá từ góc độ thị trường cho thấy, Apec Group lựa chọn đi theo hướng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng với lượng sản phẩm khổng lồ cung ứng ra thị trường. Nhà phát triển địa ốc này không nhắm đến thị trường truyền thống mà lựa chọn thị trường tỉnh là điểm đến bỏ vốn như Bình Thuận, Ninh Thuận, Huế, Bắc Giang, Lạng Sơn hay Bắc Ninh...

Nhà phân tích này còn đưa ra dẫn chứng, chỉ trong vòng 2 tuần đầu ra mắt, Apec Group đã bán hơn 1.000 căn hộ tại dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên. Ngay sau đó, Apec Group triển khai luôn dự án Apec Mandala Grand Phú Yên. 

Tiếp đến, tại Mũi Né (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né ra đời với mô hình chuẩn 5 sao quốc tế cùng 129 tiện ích giải trí. Dự án Apec Dubai Tower nằm ngay sát biển Ninh Chữ (TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận) cũng trình làng ngay sau đó.

Lý do khiến các dự án mà Apec Group tung ra đều có tỷ lệ thanh khoản tốt đến từ cách thức bán hàng khác biệt. Các sản phẩm đều có mức giá mềm, trung bình chỉ từ 800 triệu đồng/căn hộ nhưng chất lượng đảm bảo dịch vụ 5 sao. Bên cạnh việc tung ra sản phẩm diện tích phù hợp, mức giá đáp ứng ngân sách của phần lớn nhà đầu tư, Apec Group còn đưa ra chính sách thanh toán linh hoạt, hợp lý. Các concept sản phẩm dự án của Apec Group đều được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, hấp dẫn thị hiếu của khách hàng.

Để khẳng định vị thế, nâng cao sức mạnh, Apec Group liên tục bắt tay với những “ông lớn” trong lĩnh vực quản lý khách sạn như Swiss Spirit Hospitality, Wyndham Hotel Group…

Đánh giá về những dấu mốc đạt được trong khoảng thời gian ngắn ngủi, trong báo cáo thường niên của Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT Apec Group Nguyễn Đỗ Lăng đã từng nhấn mạnh: “Với những gì người khác cho là không thể, chúng tôi biến thành có thể; những gì người khác sợ hãi, ngại ngùng thì chúng tôi quyết tâm vượt qua".

Với định hướng trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, Apec Group không ngừng nghỉ, liên tục khẳng định vị thế bằng tiến độ dự án và kết quả kinh doanh khả quan.

Báo cáo tài chính quý III năm 2020 của Apec Group ghi nhận lợi nhuận dương tại cả 3 công ty thành viên là APS, API và IDJ với tổng tài sản lần lượt là 372 tỷ đồng, 2.790 tỷ đồng và 2.027 tỷ đồng, nâng tổng tài sản của Tập đoàn này lên hơn 5.189 tỷ đồng.

Mới đây nhất, Tập đoàn Apec đã thông báo sẽ chính thức đầu tư một tỷ USD cho tổ hợp 5 dự án với tầm nhìn đưa Mũi Né thành điểm đến du lịch hấp dẫn của thế giới.

Chia sẻ về chiến lược này, ông Phạm Duy Hưng, đại diện Tập đoàn Apec cho rằng, phát triển du lịch là xu hướng tất yếu của tương lai, đồng thời tạo ra diện mạo mới cho nền du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

"Chúng tôi đặt sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch của thế giới. Kể câu chuyện Việt Nam qua văn hóa, thiên nhiên, ẩm thực, thời trang, giải trí... sẽ là những hướng đi đột phá để khẳng định giá trị và vị thế mới của Việt Nam trên trường quốc tế", ông Hưng chia sẻ.

Thực tế triển khai cho thấy, tiến độ các dự án đều được Apec Group đảm bảo đúng cam kết với khách hàng.

Cụ thể như, trước đó, tháng 8/2020, dự án Apec Mandala Wyndham Hải Dương đã cất nóc. Tháng 9/2020, dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên cũng về đích, đánh dấu cột mốc quan trọng, thể hiện cam kết giữ vững tiến độ thi công của chủ đầu tư Apec Group với khách hàng.

Ngay sau đó, dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né cũng gây tiếng vang lớn khi góp mặt trong top 10 khách sạn lớn nhất châu Á, theo bình chọn của Traveltoplist. Dự án này đã chính thức cất nóc ngày 17/12/2020.

Dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn và dự án Apec Aqua Park Bắc Giang đã và đang trong giai đoạn bàn giao cho khách hàng cũng như bắt đầu có những cư dân đầu tiên về sinh sống.

Những kết quả mà Apec Group đạt được trong năm 2020 là minh chứng rõ nét nhất cho tốc lực của doanh nghiệp địa ốc này. Bất chấp một năm được đánh giá là đầy khó khăn của giới địa ốc bởi tác động của đại dịch Covid-19 cùng màn xoay ngược kịch bản dự báo, Apec Group vẫn khẳng định được nội lực tài chính và chiến lược phát triển đúng đắn.

Thực tế, nhìn ở giai đoạn năm 2018, Apec Group bước vào thị trường bất động sản khi lĩnh vực nghỉ dưỡng đang có xu hướng trầm lắng, nhưng cuối cùng, chính doanh nghiệp này lại trở thành tâm điểm tạo sóng thị trường với tỷ lệ thanh khoản tốt tại hàng loạt dự án. 

Đến thời điểm này, dẫu dịch bệnh vẫn gây ra những ảnh hưởng nhất định nhưng điều đó không thể chặn đứng con đường tiến bước của Apec Group. Trái với xu hướng đợi chờ, thăm dò tình thế, Apec Group tiếp tục đi theo lộ trình đã đặt ra. Bởi với nhà phát triển bất động sản này, họ không chấp nhận việc dậm chân tại chỗ hay chỉ dừng lại một ngày mà ngược lại, luôn tiến về phía trước để không thể bị đánh bật ra khỏi sân chơi địa ốc.

Điều gì khiến những bước tiến đầy táo bạo và mạnh mẽ của Apec Group ghi dấu ấn thành công đến vậy?

Hồi giữa năm 2020, trong một buổi chia sẻ, trước câu hỏi “Vì sao Apec Group lại có bước tiến đầy chắc thắng như vậy?”, ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch Tập đoàn Apec đã bắt đầu bằng câu chuyện của bài học: “Cho đi để nhận lại”.

Vị Chủ tịch chia sẻ, tiền thân của Apec Group là công ty chứng khoán, được thành lập từ năm 2006. Khi thị trường chứng khoán bắt đầu xuất hiện và sôi động, Apec Group đã trở thành ngôi sao sáng với mức lợi nhuận hàng tỷ đô. Đây là một trong những công ty có mạng lưới các đại lý lớn nhất Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán.

Đứng trên đỉnh vinh quang nhưng những trăn trở về hạnh phúc và thành công cứ lặp lại nhiều lần khiến ông Lăng từng tự hỏi: “Đâu mới chính là lẽ sống của cuộc đời?”. Đến năm 2008, ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã làm chao đảo thị trường chứng khoán Việt. Trong làn sóng biến động đó, Apec Group phải đối mặt với tình trạng đổ vỡ.

Cũng trong giai đoạn tái cấu trúc và xây dựng lại Apec Group, vị Chủ tịch Nguyễn Đỗ Lăng đã bắt đầu bén duyên với đạo Phật. Triết lý “cho đi để nhận lại” giúp ông hiểu rằng, sự chia sẻ yêu thương bằng cái tâm sẽ là con đường phát triển bền vững nhất cho doanh nghiệp.

Đó là lý do vì sao ngay trong tháng 4/2020, khi dịch Covid-19 xuất hiện cùng chính sách cách ly xã hội, Apec Group đã nhanh chóng mang “Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng” đến 22 tỉnh thành, hỗ trợ hơn 100.000 người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Thông điệp mà “Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng” nhắn gửi, đó là: "Nếu bạn khó khăn hãy lấy những thứ mình cần. Nếu bạn đủ đầy, hãy nhường cho người khác".

Chưa dừng lại ở đó, ở góc độ của người đứng đầu doanh nghiệp, ông Nguyễn Đỗ Lăng còn có một quyết định táo bạo khác. Đó là cùng với một số doanh nhân có tầm ảnh hưởng khác thành lập Học viện Doanh nhân Hạnh phúc. Ngày ra mắt Học viện, vị Chủ tịch Apec Group nói rằng: “Chúng tôi khó khăn, có thể bạn còn khó khăn hơn. Và chúng tôi muốn chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ các bạn, đặc biệt là những người trẻ lập nghiệp”.

Trước tình trạng nhiều doanh nghiệp giải thế hoặc đứng trước nguy cơ phá sản, Học viện Doanh nhân Hạnh phúc đã nhanh chóng đưa ra Gói hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp hậu Covid-19 trị giá 50 tỷ đồng, thể hiện sự đồng lòng và tinh thần tương thân tương ái trong công cuộc "giảm đau kinh tế".

“Chúng tôi muốn "gieo" những hạt giống vĩ đại sẽ nảy mầm trong tâm những doanh nhân trẻ, thế hệ mới sẽ hiện thực hóa 'Giấc mơ Việt Nam', đưa niềm tự hào Việt Nam ra thế giới”, ông Nguyễn Đỗ Lăng chia sẻ.

Sau đó, quỹ đầu tư khởi nghiệp Apec Capital cũng đã công bố chính thức đầu tư gần 1 triệu USD (20 tỷ đồng) cho dự án “Mandala Inn” - ý tưởng xuất sắc nhất từ Học viện Ươm mầm Khởi nghiệp Apec Academy. Nguồn vốn này sẽ được đầu tư vào Mandala Inn dưới dạng vốn góp nhằm xây dựng một chuỗi khách sạn nhượng quyền công nghệ với tham vọng mở rộng ra 600 cơ sở lưu trú trên toàn Việt Nam trong một năm tới.

Tiếp tục hành trình sứ mệnh chia sẻ, Apec Group còn chuyển hướng mở rộng sang các lĩnh vực xã hội và phi lợi nhuận như: Dự án nông nghiệp hữu cơ, xử lý rác thải, giáo dục đào tạo và các dự án thiện nguyện ý nghĩa khác.

Với Apec Group, chặng đường phía trước sẽ không dừng lại mà còn cần sự nỗ lực và tiếp tục bứt tốc. Dù còn khó khăn, dù còn nhiều chướng ngại vật phải vượt qua nhưng nhà sáng lập Apec vẫn luôn quan niệm rằng: Phụng sự xã hội chính là bài toán trường tồn của doanh nghiệp. Triết lý đó chính là để gieo lên niềm hạnh phúc cho doanh nghiệp chân chính.

Mai Linh
Thanh Thảo
25/12/2020 06:10


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top