Aa

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuyển TTTM Thái Dương thành chung cư 36 tầng

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Chủ Nhật, 04/03/2018 - 02:00

UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mới đây có văn bản chấp thuận cho cho Công ty TNHH Vui chơi giải trí và Du lịch Thái Dương - Vũng Tàu điều chỉnh dự án Trung tâm thương mại (TTTM) Thái Dương thành dự án Chung cư thương mại Thái Dương với quy mô 36 tầng, tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng.

Dự án này có địa chỉ tại số 159A đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, thành phố Vũng Tàu; tổng mức đầu tư hơn 1.398 tỷ đồng và diện tích khu đất khoảng 12.862,7 m2.

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng khu phức hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ để ở với quy mô dân số khoảng 2.937 người. Quy mô dự án gồm 36 tầng, tối thiểu 02 tầng hầm với tổng số 774 căn hộ để ở và 48 căn thương mại (shophouse). Phương án tiêu thụ sản phẩm (bán, cho thuê, cho thuê mua) được thực hiện theo quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.

Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 48 tháng kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Khu đất xây dựng dự án Trung tâm thương mại Thái Dương hiện đang là bãi (Nguồn ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Khu đất xây dựng dự án Trung tâm thương mại Thái Dương hiện đang là bãi (Nguồn ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Lý do điều chỉnh dự án: năm 2009 UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Vui chơi giải trí và Du lịch Thái Dương để thực hiện dự án Trung tâm thương mại Thái Dương tại khu đất số 159A đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, thành phố Vũng Tàu. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, do vướng mắc trong vấn đề xác định giá thuê đất của dự án; đồng thời năm 2014, Chi nhánh Công ty TNHH Vui chơi giải trí và Du lịch Thái Dương tại tỉnh bà Rịa-Vũng Tàu tách Công ty TNHH Vui chơi giải trí và Du lịch Thái Dương thành hai công ty độc lập.

Theo đó, trên cơ sở đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2017 UBND tỉnh có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Vui chơi giải trí và Du lịch Thái Dương Thái Dương – Vũng Tàu được thừa kế các quyền và nghĩa vụ liên quan đến dự án Trung tâm thương mại Thái Dương; đồng thời, UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch lô đất đầu tư xây dựng công trình Trung tâm thương mại Thái Dương từ đất ở - trung tâm thành phố thành quy hoạch đất ở, dịch vụ thương mại, văn phòng làm việc để đầu tư xây dựng khu phức hợp thương mại, dịch, văn phòng và căn hộ.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Chủ đầu có trách nhiệm liên hệ các cơ quan chức năng để được hướng dẫn thực hiện thủ tục đất đai, nghĩa vụ tài chính và các thủ tục khác có liên quan theo quy định hiện hành; tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện dự án theo quy định của pháp luật hiện hành; thực hiện thủ tục ký quỹ đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư; xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, nội dung quyết định chủ trương đầu tư dự án, tuân thủ thiết kế và tiến độ của dự án đã được phê duyệt. Việc xây dựng và kinh doanh nhà ở phải tuân thủ theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt và quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai,...

Ủy ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu Chủ đầu tư công khai trên trang thông tin điện tử và tại trụ sở Ban quản lý dự án của mình các thông tin quy định; báo cáo tình hình triển khai, kết quả thực hiện dự án theo định kỳ và khi kết thúc dự án cho UBND thành phố Vũng Tàu vả Sở Xây dựng theo quy định của pháp luật về nhà ở và pháp luật về kinh doanh bất động sản…

Văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư có hiệu lực trong 12 tháng kể từ ngày ký văn bản. Quá thời hạn này mà Chủ đầu tư không triển khai các bước tiếp theo để thực hiện dự án thì thực hiện xử lý theo quy định của Luật Nhà ở và pháp luật khác có liên quan.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top