Aa

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi nhiều cơ sở nhà đất khu trung tâm để bán đấu giá

Thứ Bảy, 16/06/2018 - 14:01

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới có yêu cầu Sở Tài chính phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục khảo sát lại giá đất và tài sản trên đất để có kế hoạch bán đấu giá, đồng thời đề xuất phương án bán đấu giá hiệu quả nhất, báo cáo UBND tỉnh xử lý.

Cụ thể, đối với Khu đất Cụm 5 (gồm: Trụ sở Công an tỉnh, Cây xăng Công an tỉnh, Trụ sở Công an thành phố Vũng Tàu, Nhà thiếu nhi tỉnh) UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi cơ sở nhà đất và tài sản trên đất, đồng thời giao cho Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh lập hồ sơ, thủ tục để thanh lý tài sản trên đất.

Trung tâm phát triển Qũy đất tỉnh đã thực hiện công tác đo vẽ, lập bản đồ; tuy nhiên, kết quả đo đạc theo thực tế có sự sai khác về diện tích so với quyết định bàn giao của UBND tỉnh (do chênh lệch và chồng lấn lên phần diện tích đất vỉa hè của các tuyến đường đã được thi công hoàn thiện).

Đất vàng trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi nhiều cơ sở nhà đất khu trung tâm bán đấu giá

Đất vàng trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh minh họa)

Sau đó, UBND tỉnh đã quyết định điều chỉnh diện tích thu hồi và quyết định phương án đấu giá đối với Khu đất Cụm 5 để giao đất, cho thuê đất thực hiện theo quy hoạch. Hiện nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đang tiến hành thuê tư vấn thẩm định giá để xác định giá khởi điểm đối với quyền sử dụng đất và tài sản trên khu đất này.

Đối với các cơ sở nhà đất năm riêng lẻ, Sở Tài chính đã có các văn bản tham mưu UBND tỉnh về việc thu hồi các cơ sở nhà, đất và giao cho Trung tâm Quản lý và Phát triển Nhà ở quản lý, lập thủ tục để bán đấu giá.

Đối với 15 cơ sở nhà đất đã có quyết định thu hồi, Trung tâm Quản lý và Phát triển nhà ở đã triển khai công tác đo vẽ làm cơ sở lập các thủ tục chuẩn bị bán đấu giá.

Riêng đối với Khu đất tại Cụm 3 (khu vực dọc đường Trương Công Định, TP Vũng Tàu gồm: trụ sở Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, trụ sở cũ của Trường Chính trị, Trường Mầm non 2/10, trụ sở cũ và nhà công vụ của các cơ quan khối Đảng,...), Thường trực Tỉnh ủy đã ban hành Thông báo số 879-TB/TU ngày 06/9/2017 ủng hộ chủ trương dự án Thành phố giáo dục Quốc tế tại khu vực này và giao cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện các thủ tục theo quy định.

Liên quan đến các tài sản trên đất tại Cụm 3, Sở Tài chính đã đề xuất các phương án xử lý là: bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng theo quy định, bồi thường tài sản trên đất,...đồng thời đề xuất hình thức lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top