Aa

Bánh Trung thu siêu rẻ 5.000 đồng/chiếc bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội

Chủ Nhật, 07/10/2018 - 00:00

Rất nhiều điểm bán bánh Trung thu giá siêu rẻ bày bán trên vỉa hè tại Hà Nội khiến không ít người bất ngờ. Đặc biệt, có những điểm giá bán mỗi chiếc bánh chỉ từ 5.000 đồng/chiếc.

Mùa Trung thu đã kết thúc cách đây nửa tháng nhưng khác biệt với những năm trước, bánh Trung thu năm nay vẫn xuất hiện đâu đó trên các tuyến đường, vỉa hè hay các tiệm bán lẻ khiến không ít người ngỡ ngàng.

Hết Rằm nửa tháng, nhiều điểm bán bánh Trung thu giá siêu rẻ vẫn bày bán trên vỉa hè tại Hà Nội. (Ảnh: Bảo Linh)

Bất ngờ hơn, những chiếc bánh Trung thu này được bày bán với giá rẻ đến giật mình, nhiều điểm chỉ chào bán với giá từ 10.000 đồng/chiếc, thậm chí có điểm bán bánh với giá chỉ từ 5.000 đồng/chiếc.

Theo khảo sát của PV, tại một điểm bán hàng được dựng lên cách đây không lâu trên đường Phạm Hùng (đoạn đối diện tòa nhà Keangnam) hay trên phố Nguyễn Hoàng (đoạn dưới chân tòa nhà chung cư Dolphin)… đều treo biển bán bánh Trung thu đại hạ giá.

Một người bán hàng cho biết, tất cả các loại bánh bán ra tại đây đều là các hãng bánh nổi tiếng trong nước. Thậm chí, người bán hàng này còn không ngần ngại giới thiệu và cho biết, những chiếc bánh này dịp trước Rằm tháng 8 có giá không dưới 100.000 đồng/chiếc.

Một điểm bán bánh Trung thu đại hạ giá trên đường Phạm Hùng. (Ảnh: Bảo Linh)

“Đây là chiếc bánh nổi tiếng của hãng XX, nhân đỗ xanh có trứng muối và mỗi hộp 4 chiếc này giá lên đến trên 600.000 đồng. Tuy nhiên, hết Trung thu các hãng bánh đều bóc vỏ, bóc hết nhãn hiệu đi và thanh lý cho chúng tôi thay vì tiêu hủy nên mới có giá rẻ như vậy”, người bán hàng nói.

Chưa thấy người nghe tỏ vẻ ưng ý, người bán hàng còn khẳng định thêm: “Yên tâm đi, tất cả hàng này đều đảm bảo chất lượng và hạn sử dụng còn lâu”.

Tại một điểm bán hàng khác, theo ghi nhận của PV đều có nhiều mẫu mã, các loại bánh cũng như nhân bánh, thậm chí người bán hàng còn chỉ cho khách loại nào ngon, loại nào không ngon, loại nào là hàng cao cấp, hàng bình dân.

 Một người bán hàng cho biết, những chiếc bánh này dịp trước Rằm tháng 8 có giá không dưới 100.000 đồng/chiếc. (Ảnh: Bảo Linh)

“Hàng cao cấp nhất có giá 25.000 đồng/chiếc, mua 5 chiếc tặng 1 chiếc, còn các loại thấp hơn chất lượng cũng không bằng loại này. Những chiếc bánh giá 10.000 đồng tương đương 50.000 – 60.000 đồng so với trước dịp Tết Trung thu”, vị này cho hay.

Đặc biệt, tại phố Trương Định, một số quầy bán hàng trưng bày khá nhiều mẫu mã bánh cũng như chủng loại. Người bán hàng chỉ rõ đâu là bánh gia công, đâu là bánh của các thương hiệu nổi tiếng. Thậm chí, xuất hiện loại bánh nướng nặng đến nửa kg nhưng giá chỉ 25.000 – 30.000 đồng/chiếc.

Tất cả các loại bánh bày bán dịp này đều không có nhãn mác, không thương hiệu và không có hộp đựng. (Ảnh: Bảo Linh)

Giá một chiếc bánh rẻ nhất tại đây chỉ từ 5.000 đồng, cao nhất cũng chỉ 30.000 đồng. Tất cả các loại bánh bày bán dịp này đều không có nhãn mác, không thương hiệu và không có hộp đựng.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Hương trú tại quận Hai Bà Trưng cho biết: “Mình thấy người bán hàng giới thiệu đây là những chiếc bánh của thương hiệu nổi tiếng thì mua và cũng không biết đó là thương hiệu gì cả”.

Trong khi đó, một người khác lại tặc lưỡi cho rằng: “Bản thân tôi rất thích ăn bánh Trung thu, đặc biệt là bánh nướng nên thấy rẻ thì mua thôi và chắc chắn mới qua Trung thu 15 ngày nên những chiếc bánh này chưa thể hết hạn sử dụng được”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top