Aa

Bảo hiểm MIC “bùng nổ” trong liên kết hợp tác 2021

Thứ Tư, 28/04/2021 - 15:42

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 diễn ra vừa qua, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội đã đề ra những định hướng phát triển, liên kết phủ sóng nhiều doanh nghiệp bất động sản, ngân hàng...

Theo ước tính sơ bộ về kinh doanh, năm 2020, nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 nhưng MIC đã mạnh mẽ vượt qua, doanh thu bảo hiểm gốc 3.157 tỷ đồng, tăng trưởng 26% (tăng gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường). Lợi nhuận trước thuế đạt 242,5 tỷ đồng, tăng trưởng 37,2% so với năm 2019, tiếp tục giữ vững phong độ với chỉ tiêu sinh lời ROE 13% dẫn đầu thị trường. Đặc biệt, trong năm 2020, MIC cũng đã hoàn thành mục tiêu cam kết với các cổ đông hoàn tất niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE và cổ tức 10% tiền mặt năm 2019.

Để biến mục tiêu trở thành hiện thực, MIC đã có những động thái tích cực dựa trên lợi thế là thành viên của MB Group bằng việc mở rộng liên kết và phủ sóng tại nhiều hệ thống sàn giao dịch các ngân hàng lớn khác như: Techcombank, ACB, TPBank, MSB, PVBank, ABBank, Eximbank, VIB…

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021, MIC đã có tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc đạt tới 14,4%, đây là tốc độ tăng trưởng ngoạn mục so với tốc độ tăng trưởng bình quân chỉ 6% của thị trường ở giai đoạn này. Không những vậy, MIC đã có những động thái tích cực trong tăng trải nghiệm khách hàng ngoài việc gia tăng các “điểm chạm” phát triển đa kênh trên mọi mặt trận online và offline. Hiện nay, chương trình bảo hiểm của MIC có mặt tại các app liên kết của nhiều đối tác: Tổ chức tín dụng, Moncover, FE Credit. Bên cạch đó có mặt tại Viettel Post, Viettel Store, chuỗi cửa hàng Thế giới di động toàn quốc…

Đại hội đồng cổ đông MIC

Chỉ riêng trong năm 2020, kênh bán bảo hiểm qua các ngân hàng bancassurrance đã tăng trưởng ấn tượng 53%. Ngoài ra, MIC cũng đã có bộ phận nghiên cứu những sản phẩm phù hợp với thị trường khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khâu bán lẻ, MIC tập trung quan tâm vào phân khúc thị trường là nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và khá.

Trong kỳ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, MIC vẫn kiên định mục tiêu doanh thu tăng trưởng từ 35% đến 40%, đạt vị trí Top 5 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. Cùng với đó, MIC liên tiếp “bùng nổ” hợp tác với các tên tuổi lớn và những sản phẩm “độc đáo số 1 thị trường” như: Hà Việt Golf, Y chi, Nanogen, FIS Việt Nam, MG moto, Novaland, Tech Lab, TidoGroup,…

Cổ đông MIC hưởng quyền lợi

Để tạo quyền lợi tốt hơn cho các cổ đông, MIC đã đưa tờ trình chi trả cổ tức năm 2020 với mức cổ tức 10% bằng cổ phiếu để trình ĐHĐCĐ phê duyệt; mức cổ tức kế hoạch 2021 dự kiến là 10%.

Trong tương lai, MIC hoàn toàn tự tin hướng tới mục tiêu chiến lược trở thành TOP 3 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong năm 2025, vươn tới khát vọng kiến tạo tương lai ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm được tư vấn và bảo vệ tận tâm nhanh hơn thông qua hệ thống dịch vụ đa kênh tích hợp và ứng dụng công nghệ số hóa hàng đầu.

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội (Tiền thân là Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội) được thành lập theo Quyết định số 871/BQP ngày 22/2/2007 của Quân uỷ Trung ương và Giấy phép số 43GP/KDBH ngày 08/10/2007 của Bộ Tài chính.

Ngay từ khi mới ra đời, ý thức được sứ mệnh quan trọng của mình, MIC đã tập trung xây dựng những sản phẩm đặc thù phục vụ riêng cho các đơn vị trong quân đội như: Bảo hiểm tai nạn quân nhân, Bảo hiểm học viên trong các trường quân đội, bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp y bác sỹ trong quân đội...

Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, MIC đã phát triển mạnh mẽ với số vốn điều lệ 800 tỷ đồng, mạng lưới rộng khắp với 60 công ty thành viên tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước. Đến nay, MIC không chỉ khẳng định là đơn vị bảo hiểm tốt nhất cho các đơn vị thược Bộ Quốc phòng mà còn đẩy mạnh phục vụ ra bên ngoài với hơn 100 sản phẩm bảo hiểm đáp ứng yêu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top