Aa

Bất động sản công nghiệp: Điểm sáng của thị trường trong trung và dài hạn

Thứ Ba, 23/04/2019 - 11:47

Diễn đàn bất động sản công nghiệp Việt Nam 2019 xoay quanh những vấn đề về tác động của bối cảnh, chính sách đến bất động sản công nghiệp đã chính thức khai mạc sáng 23/4.

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Diễn đàn bất động sản công nghiệp Việt Nam 2019 do Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương – CIEM, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Tạp chí Thương gia phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra.

Trong khuôn khổ của diễn đàn, xoay quanh những vấn đề về tác động của bối cảnh, chính sách đến bất động sản công nghiệp và làm thế nào để tận dụng những lợi thế có sẵn để làm tiền đề, tạo ra cơ hội phát triển hơn nữa cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam. Qua đó, giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiếp cận thông tin quy hoạch quỹ đất tại từng địa phương và chính sách ưu đãi thu hút đầu tư.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đánh giá, bất động sản công nghiệp đang là phân khúc hấp dẫn nhất trong năm 2019. Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam đã và đang không ngừng phát triển dần trở thành một trong những địa điểm đến thu hút đầu tư về công nghiệp sản xuất trong khu vực Đông Nam Á. 

Với mục tiêu, đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp hiểu rõ về thị trường bất động sản, trong đó có bất động sản công nghiệp, các chuyên gia, diễn giả, doanh nghiệp sẽ có những bài phát biểu, chia sẻ toàn diện cũng như cụ thể nhất tại diễn đàn. Bên cạnh đó, diễn đàn là cơ hội để các địa phương thu hút các nhà đầu tư về lĩnh vực bất động sản, phát huy tiềm năng địa phương.

Ông Nguyễn Trần Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn

Ông Nguyễn Trần Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn

Ông Nam cũng nhấn mạnh: “Trong xu thế thị trường bất động sản sẽ đi vào trật tự và ổn định hơn, khi được hưởng lợi từ nhiều yếu tố, từ bối cảnh cho đến chính sách, phân khúc bất động sản công nghiệp Việt Nam có nhiều dư địa và cơ hội phát triển. Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đây  sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt, nếu nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ và Nhà nước có chính sách khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho thị trường phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có”.

Theo ông Trần Quốc Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến hết năm 2018, cả nước có 326 KCN, KCX được thành lập với tổng diện tích hơn 95,6 nghìn ha; 251 KCN đã đi vào hoạt động với tổng diện tích hơn 66,2 nghìn ha. Tỷ lệ lấp đầy các KCN đi vào hoạt động đạt 73,9%; 885 KCN đi vào hoạt động có nhà máy xử lý nước thải tập trung.

Toàn cảnh diễn đàn

Toàn cảnh diễn đàn

Cũng tại diễn đàn, TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương khẳng định: "Sức hấp dẫn của bất động sản công nghiệp Việt Nam cao hơn mức trung bình của khu vực và tiếp tục được thúc đẩy bởi các yếu tố như: Chi phí lao động thấp, giá thuê đất hợp lý, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi...

Tuy nhiên, sự phát triển của bất động sản công nghiệp VIệt Nam cũng còn nhiều những bất cập: Hạ tầng kết nối đa phương tiện còn thiếu đồng bộ, hạ tầng nhà xưởng có tiêu chuẩn kỹ thuật thấp, đóng góp của KHC, KKT vào GDP còn chưa tương xứng với tiềm năng, định hướng chính sách của Nhà nước đã có nhưng chưa rõ ràng và đủ mạnh để hỗ trợ các nhà đầu tư và thúc đẩy thị trường phát triển".

Với 2 phiên thảo luận, diễn đàn cũng đã bàn luận về vấn đề được quan tâm lớn nhất của bất động sản công nghiệp, giúp nhận diện xu thế cùng những cơ hội và thách thức. Trên cơ sở đó, những chia sẻ của các chuyên gia góp phần mở ra định hướng, tạo đà cho bất động sản công nghiệp bứt phá và phát triển theo hướng bền vững, hiệu quả./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top