05/04/2021, 15:42 GMT+7

“Bệ phóng” của Nam Long trong thập kỷ mới

Reatimes.vn Hướng đến mục tiêu trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp trong 10 năm tới, Nam Long đang từng bước khẳng định vị thế, trở thành đối tác tin cậy của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là đối tác Nhật Bản.

Sở hữu quỹ đất khủng ở các vị trí chiến lược

Tính đến cuối 2020, Công ty CP Đầu tư Nam Long đã sở hữu 700ha đất tại nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Cần Thơ và Hải Phòng. Đây đều là các vùng kinh tế trọng điểm, các đô thị lớn hay các thành phố cấp 2 - nơi sở hữu tiềm năng tăng trưởng kinh tế khả quan, thu hút lực lượng lao động có nhu cầu an cư lớn, đi cùng với cơ hội hưởng lợi từ các dự án hạ tầng trọng điểm như cao tốc, sây bay, cảng biển.

Đơn cử như cuối năm 2020, Nam Long công bố chi ra gần 2.000 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng thêm 30% cổ phần từ đối tác ngoại và sở hữu trọn vẹn dự án khu đô thị sinh thái tích hợp có quy mô 190ha. Tổng vốn đầu tư cho dự án toạ lạc ngay mặt tiền sông Đồng Nai này ước tính lên đến 10.000 tỷ đồng, dự kiến trở thành một động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận cho công ty trong vòng 5 năm tới.

Hiện tại, chủ đầu tư này cũng đang phát triển các khu đô thị tích hợp có quy mô hàng trăm hecta tại tại các ngõ phía Tây và phía Đông Sài Gòn là Waterpoint (355 ha) và Izumi City (190ha). Các dự án trọng điểm khác mà Nam Long đang triển khai còn có Mizuki Park (26ha) hay Nam Long - Cần Thơ (43ha).

Dự án Waterpoint Nam Long Group
Phối cảnh dự án Waterpoint với quy mô lên đến 355ha của Nam Long tại tỉnh Long An 

Có thể nói, chiến lược tích lũy quỹ đất rộng là lợi thế lớn để doanh nghiệp này duy trì đà tăng trưởng bền vững. Theo chia sẻ của lãnh đạo Nam Long, doanh nghiệp sẽ tận dụng thời điểm và cơ hội từ đại dịch để cân nhắc mua thêm đất trong bối cảnh nhiều đơn vị vướng pháp lý và áp lực tài chính buộc phải xả hàng để giải quyết khó khăn. Mục tiêu thu mua của doanh nghiệp là quỹ đất phải có quy mô lớn và vị trí thuộc các tỉnh, thành phố vệ tinh hoặc tọa lạc tại cửa ngõ của các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thậm chí vươn ra cả phía Bắc.

Năm 2020 là một năm nhiều biến động đối với nền kinh tế toàn cầu, thế nhưng Nam Long vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh cả năm khá tích cực với doanh thu thuần 2.217 tỷ đồng (vượt 46% kế hoạch), lợi nhuận 835 tỷ đồng (vượt 3% kế hoạch). Doanh nghiệp còn ghi nhận 2.000 tỷ đồng pre-sales do khách hàng đặt chỗ trước tại các dự án khu đô thị tích hợp đang chuẩn bị mở bán.

Lợi thế của Nam Long còn nằm ở cấu trúc tài chính an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty mở rộng các kênh huy động vốn và gia tăng quy mô hoạt động trong tương lai.

Theo nhận định của các công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam, Nam Long là doanh nghiệp có tỷ lệ đòn bẩy thấp nhất ngành. Bên cạnh đó, dòng tiền tự do của công ty đã có những thay đổi tích cực và dương trong 6 năm liên tục kể từ năm 2014. Nhờ đó, Nam Long ít gặp khó khăn về nhu cầu vay vốn khi Ngân hàng Nhà nước thắt chặt tín dụng cho vay cũng như đủ sức đương đầu với các giai đoạn khó khăn của ngành bất động sản.

Hành trình vươn xa trong thập kỷ mới của Nam Long

Là một trong những chủ đầu tư ít ỏi tại Việt Nam thu hút được nguồn vốn đầu tư quốc tế mạnh mẽ lên đến hàng ngàn tỷ đồng, đặc biệt là các đối tác Nhật Bản đã và đang rót vốn vào dự án Waterpoint của Nam Long, cho thấy đây là một doanh nghiệp thực lực và có tầm nhìn xa trên thị trường.

Theo chia sẻ từ Nam Long, thực tế thì trong 29 năm hình thành và phát triển, doanh nghiệp đã trở thành thương hiệu vững mạnh, được các đối tác và đông đảo khách hàng tin yêu thông qua nhiều dự án được thiết kế chuẩn mực, bàn giao đúng cam kết. Đó là 11 khu đô thị mới với hơn 20.000 sản phẩm thuộc các dòng sản phẩm "vừa túi tiền" EHome, Flora, Valora… và một số dự án biệt thự cao cấp. Gần đây, các khu đô thị hợp tác với Nhật Bản của Nam Long như Mizuki Park, Akari City, và giai đoạn 1 Waterpoint cũng được thị trường đánh giá rất cao.

2021 được xem là năm bản lề của chiến lược tăng trưởng đột phá “Dragon Growth Tranformation”, đánh dấu diện mạo hoàn toành mới của Nam Long khi từ ông vua dòng sản phẩm hợp túi tiền (affordable) trở thành nhà phát triển bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo. Chiến lược này càng phù hợp hơn khi thị trường địa ốc Việt Nam đang dần dịch chuyển sang hình thái mới để phù hợp với nhu cầu thụ hưởng một không gian sống chất lượng ngày càng cao của người dân.

Riêng trong năm 2021, lãnh đạo Nam Long cho biết sẽ tiếp tục đưa mảng kinh doanh cốt lõi là phát triển nhà ở tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ở mức 20 - 25%, thậm chí cao hơn trong điều kiện thị trường thuận lợi thông qua kế hoạch kinh doanh của các khu đô thị đã triển khai như Waterpoint (355 ha, Long An), Mizuki (26ha), Akari (8,5ha) và bắt đầu bán những sản phẩm đầu tiên của khu đô thị Izumi City (190ha), Nam Long -  Cần Thơ (43h).

Hướng đến mục tiêu trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp trong 10 năm tới
Nam Long đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành nhà phát triển bất động sản tích hợp hàng đầu Việt Nam

Dự kiến doanh nghiệp sẽ tung ra hơn 3.000 sản phẩm, từ căn hộ “vừa túi tiền” EHome, căn hộ tầm trung Flora, nhà phố, biệt thự Valora, Valora premium, biệt thự cao cấp Grand Villa, đất nền...để đáp ứng nhu cầu hết sức đa dạng của thị trường.

“Năm 2021, Nam Long đặt trọng tâm ở mảng kinh doanh cốt lõi phát triển nhà ở. Chúng tôi sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 20 - 25%, thậm chí cao hơn trong điều kiện thị trường thuận lợi, tiếp tục mở bán các dự án thành phần của những khu đô thị đã triển khai như Waterpoint (355ha, Long An), Mizuki (26ha), Akari (8,5ha) tại TP.HCM… và bắt đầu bán những sản phẩm đầu tiên của khu đô thị Izumi City (đổi tên từ dự án Waterfront, 190ha), Nam Long - Cần Thơ (43ha) với đa dạng các sản phẩm từ căn hộ "vừa túi tiền" EHome, căn hộ tầm trung Flora, nhà phố, biệt thự Valora, đến sản phẩm cao cấp Valora Premium, Grand Villa...”, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Nam Long Land cho biết.

Cũng theo ông Sơn, mảng phát triển quỹ đất cũng được doanh nghiệp này liên tục được chú trọng, với việc tìm kiếm các quỹ đất mới phù hợp với việc phát triển các dòng sản phẩm hoặc khu đô thị các khu vực kinh tế trọng điểm.

Đồng thời, Nam Long sẽ đa dạng hóa tăng trưởng với việc triển khai mạnh mẽ mảng khai thác bất động sản thương mại và dịch vụ. Điều này nhằm tạo nên hệ thống hạ tầng xã hội ngay chính trong các dự án đô thị của mình, giúp tăng giá trị cho các sản phẩm của Nam Long, gián tiếp tăng lợi ích cho khách hàng và các nhà đầu tư của chúng tôi. Đây chính là những bước đi đầy thách thức nhưng cũng đầy cảm hứng chinh phục giúp Nam Long tạo đà, vượt lên phía trước trong thập kỷ mới.

Bạn đang đọc bài viết “Bệ phóng” của Nam Long trong thập kỷ mới tại chuyên mục Dự án của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Đọc thêm
Mục sở thị sân bay sinh thái xanh nhất Việt Nam

TOP