Aa

Bé trai 10 tuổi hoại tử ruột do nuốt 9 viên bi nam châm

Thứ Tư, 26/09/2018 - 09:00

Bé trai ngụ thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào cấp cứu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM trong tình trạng nôn ói, đau trướng bụng. Trước đó bé khám nhiều nơi, điều trị rối loạn tiêu hóa nhưng không đỡ.

Ngày 24/9, ông Trần Quang Vinh - Hiệu trưởng trường tiểu học An Bình B (phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) xác nhận, đã báo cáo với lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An, Phòng GD&ĐT về vụ việc em P.Q.L. (10 tuổi), nam sinh lớp 5 của trường gặp sự cố nuốt 9 viên bi sắt vào bụng, nghi có liên quan đến các bạn học cùng lớp, đang điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM).

Trước đó, thông tin từ Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, vào lúc 5h sáng 22/9, khoa Ngoại tổng quát của bệnh viện đã tiếp nhận và mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhi là bé P.Q.L. bị tắc ruột hoàn toàn do nuốt 9 viên bi vào ổ bụng từ 4 tuần trước.

Bé trai 10 tuổi hoại tử ruột do nuốt 9 viên bi nam châm

Bệnh nhi đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Theo thông tin bệnh nhân cung cấp, cách đây khoảng 4 tuần trong khi chơi đùa với bạn bè bệnh nhân đã nuốt 9 viên bi vào trong ổ bụng. Do sợ bị mắng nên bé không dám nói với bố mẹ. Sau đó bé thường xuyên bị đau bụng, bố mẹ đưa đi khám tại phòng khám gần nhà thì được chẩn đoán là bị rối loạn tiêu hóa và cho thuốc uống nhưng không đỡ. Sáng 22/9 người nhà đã đưa bệnh nhi vào bệnh viện cấp cứu thì phát hiện vụ việc.

“Ekip bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp và lấy ra 9 viên bị nằm ở ruột non của bệnh nhi. Có 2 đoạn ruột non bị hoại tử nên phải cắt bỏ và nối lại. Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới”, bác sĩ Mai Hóa - Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện quận Thủ Đức cho hay.

Theo bác sĩ Hóa, đây là một trường hợp bệnh rất nguy hiểm do bệnh nhân nuốt phải tới 9 viên bi mà không nói với ai. Nếu không được can thiệp kịp thời bệnh nhân có thể bị sốc nhiễm trùng do thủng ruột gây nhiễm trùng ổ bụng có thể dẫn tới tử vong.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top