Aa

Bí quyết chọn áo dài chơi Tết du xuân dáng nào cũng mặc đẹp

Thứ Ba, 30/01/2018 - 12:30

Những ngày xuân, áo dài là lựa chọn hoàn hảo cho phái đẹp. Áo dài không những kín đáo, lịch sự mà còn rất duyên dáng. Để chọn một bộ áo dài đẹp, chị em cần khéo léo về kiểu dáng, màu sắc và phù hợp dáng người.

Người thấp bé nhẹ cân

Nếu bạn thuộc những người nhỏ nhắn, hãy chọn những họa tiết nổi bật. Nếu thích màu sáng thì chọn màu pastel để cảm giác thân hình đầy đặn hơn. Nếu là gam màu tối hãy chọn có họa tiết sọc ngang hoặc hoa to.

Nên chọn chất liệu dày như cotton, lụa hay gấm có độ phồng cứng tương đối để trông bạn đầy đặn hơn.

Với kiểu dáng, hãy chọn áo dài có vạt ngang gối hoặc chỉ qua đầu gối một chút, không nên chọn vạt áo dài sẽ làm cho bạn bị lọt thỏm trong đó.

Tuyệt đối không nên chọn áo dài có ống tay loe hoặc cổ thuyền sẽ trông ngắn hơn.

Với những người thấp bé nhẹ cân, hãy tạm biệt những loại quần rộng. Nên diện quần ống côn tôn dáng hoặc váy xòe ngang gối như kiểu tứ thân. Cũng nên chọn quần cùng tông màu áo hoặc một màu đen để tạo sự liền mạch, cải thiện chiều cao hơn.

Cuối cùng là các cô nàng nên đi giày cao gót, không nên chọn đế thuyền cao, để dáng dấp trông thanh thoát hơn.

Người thấp béo lùn

Với những chị em có dáng người đầy đặn chỉ nên chọn những chiếc áo dài ít họa tiết, đơn giản.

Nếu bạn thích họa tiết, có thể chọn hoa văn có kiểu dáng dài, chạy dọc hai bên tà hoặc hoa dài, uốn lượn để tạo cảm giác eo ót và thanh thoát hơn.

Với màu sắc, nên chọn các màu tối hoặc trung tính để thân hình gọn gàng hơn, cấm kị các màu sáng bóng lấp lánh.

Với kiểu dáng, không nên chọn những kiểu cổ tròn bởi sẽ lồ lộ khuyết điểm cổ ngắn và vòng 1 to.

Hãy chọn những kiểu cổ chữ V hoặc cổ thuyền. Cũng không nên chọn các kiểu áo dài bó chặt người, hãy chọn kiểu áo dài cách tân, hơi rộng một chút để có thể thoải mái và thanh thoát hơn.

Người cao gầy

Dáng người gầy và cao quá cũng không hề dễ chọn áo dài như mọi người nghĩ.

Nếu bạn thuộc dạng mảnh mai thì có thể chọn vải họa tiết rực rỡ, hoặc ôm đồm thêm vải ren hoặc tay bồng để trông người bạn dày mình hơn.

Với màu sắc thì người gầy dễ chọn hơn những chị em mũm mĩm. Nếu có nước da không được sáng, thì chọn những chiếc áo dài màu sắc trung tính như màu vàng nhạt, màu xanh bạc hà.

Nếu bạn có nước da trắng sáng thì chọn màu nào cũng có thể diện áo dài chơi xuân. Chỉ cần hạn chế những màu quá tối sẽ làm bạn gầy hơn.

Với những người cao gầy, hãy ưu tiên những kiểu áo cổ cao, phần tay kín đáo thanh lịch với các đường chiết eo vừa vặn, không nên quá bó sát để lộ thân hình gầy guộc của mình.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top