Aa

Bộ cấm, Vietnamobile vẫn chạy đua khuyến mại khủng

Thứ Hai, 28/05/2018 - 13:17

Thông tin khuyến mại lên tới 120% tới từ nhà mạng Vietnamobile vẫn rầm rộ được gửi tới người dùng mỗi cuối tuần bất chấp quy định giới hạn ưu đãi khuyến mại chỉ ở mức 20% giá trị thẻ nạp đối với thuê bao trả trước của thông tư 47 đã có hiệu lực từ tháng 3 năm nay.

Theo thông tư 47/2017/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 1/3 vừa qua quy định chương trình  khuyến mại cho thuê bao di động trả trước không được vượt quá 20% tổng giá trị của dịch vụ nạp tiền đối với dịch vụ thông tin di động được khuyến mại.

Tuy nhiên, Vietnamobile vẫn thường xuyên triển khai khuyến mại lên tới 120% thẻ nạp vào những ngày cuối tuần.

Trang chủ của nhà mạng Vietnamoblie vẫn xuất hiện những thông báo khuyến mại khủng.

Trang chủ của nhà mạng Vietnamoblie vẫn xuất hiện những thông báo khuyến mại khủng.

Không chỉ vậy, nhà mạng còn gửi tin nhắn nhắc người dùng nạp thẻ dịp khuyến mại khủng. (Ảnh chụp màn hình một thuê bao Vietnamobile)

Không chỉ vậy, nhà mạng còn gửi tin nhắn nhắc người dùng nạp thẻ dịp khuyến mại khủng. (Ảnh chụp màn hình một thuê bao Vietnamobile)

Theo đó, giá trị khuyến mại của Vietnamobile chia làm hai nhóm, mệnh giá thẻ nạp từ 50.000 đồng trở lên sẽ được nhận ưu đãi 120% giá trị thẻ nạp. Còn mệnh giá từ 20.000 đồng tới 49.000 đồng sẽ có mức ưu đãi là 50% giá trị thẻ nạp.

Điều đáng chú ý ở đây là những ưu đãi Vietnamobile có giá trị sử dụng chỉ từ 10 – 30 ngày kể từ khi nạp thẻ. Trong khi các nhà mạng khác như Viettel, Vinaphone, Mobifone chỉ có hạn mức tối đa 20% giá trị thẻ nạp được cộng vào tài khoản khuyến mại của thuê bao trả trước và không hề có hạn sử dụng như nhà mạng Vietnamobile đưa ra.

Chưa hết, khi được hỏi về các chương trình khuyến mại của nhà mạng tại một cửa hàng Vietnamobile trên đường Lý Thường Kiệt, nhân viên tại đây còn giới thiệu thêm một số chương trình khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp đối với sim sinh viên.

Với Thông tư 47 mới đây đã quy định rõ ràng, khuyến mại giảm giá cho khách hàng thường xuyên (thời gian sử dụng của thuê bao trả trước liên tục tối thiểu 12 tháng và có mức tiền đã sử dụng trong thời gian đó ít nhất là 1.000.000 VND;), các nhà mạng phải đồng thời tuân thủ quy định đối với chương trình khuyến mại giảm giá. Tức là các nhà mạng không tổ chức chương trình được ưu đãi quá 20% giá trị thẻ nạp với đối tượng khách hàng thường xuyên này nữa.

Vậy thì những chương trình khuyến mại khủng của Vietnamobile liệu có phải đã làm trái quy định của Thông tư 47, hay đây là một chiêu ‘lách luật’ mới của nhà mạng này? Khi mà trước đây, Thông tư 11/2010/TT-BTTTT còn hiệu lực với tối đa 50% ưu đãi nạp thẻ, các nhà mạng đã tận dụng kẽ hở của thông tư này khi còn để ngỏ khuyến mại cho khách hàng thường xuyên.

MobiFone đã có những lần khuyến mại lên tới 100% giá trị thẻ nạp trong thời điểm hạn mức khuyến mại chỉ là 50%.

MobiFone đã có những lần khuyến mại lên tới 100% giá trị thẻ nạp trong thời điểm hạn mức khuyến mại chỉ là 50%.

Chương trình khuyến mại thời điểm trước 1/3/2018 được tách nhóm, và nhóm khách hàng thân thiết, gắn bó lâu dài với nhà mạng sẽ nhận được những tin nhắn khuyến mại riêng lên tới 100% giá trị thẻ nạp.

MobiFone cũng từng dùng chiêu này để khuyến mãi 100% thẻ nạp cho thuê bao trả trước trong ngày Black Friday (24/11/2017) đối với những thuê bao đang hoạt động, khóa 1 chiều, khóa 2 chiều - đang trong thời gian giữ số được kích hoạt trước 1/11/2016 và quan trọng nhất là phải nhận được tín nhắn từ nhà mạng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top