Reatimes.vn

Bỏ mặc phản ánh của khách hàng, Honda Việt Nam định “im lặng” đến bao giờ?

Bỏ mặc phản ánh của khách hàng, Honda Việt Nam định “im lặng” đến bao giờ?

Mặc dù đã liên hệ, phản ánh vụ việc tới người phụ trách truyền thông của Honda Việt Nam để yêu cầu làm rõ vấn đề cho khách hàng nhưng đến thời điểm hiện tại đã gần 1 tháng, Honda Việt Nam vẫn im lặng một cách khó hiểu.
07:08, 19/04/2020

Honda Việt Nam im lặng một cách khó hiểu

Liên quan đến vụ việc khách hàng Nguyễn Mỹ Xuyên (trú tại Phường 2, Quận 8, TP HCM), phản ánh việc mua xe Honda City 1.5V-TOP sản xuất năm 2020 tại Showroom Honda ô tô Sài Gòn – quận 7, thuộc Công ty Cổ phần hợp tác và Đầu tư Thái Hưng, nhưng khi nhận giấy tờ phát hiện xe sản xuất năm 2019. Sau khi phát hiên sự việc, chị Xuyên đã báo ngay cho nhân viên của đại lý để phản ánh nhưng sau 03 lần làm việc, chị Xuyên đều bị phía đại lý phủ nhận việc giao xe sai so với hợp đồng cho khách hàng.

Số khung thể hiện chiếc xe sản xuất năm 2019 nhưng phản ánh của khách hàng vẫn không được giải quyết

Mới đây nhất, nhân viên sale của đại lý đã gọi điện mong muốn thương lượng, giải quyết, nhưng khách hàng không đồng ý. Sự việc không chỉ liên quan đến việc mua bán, mà còn liên quan đến thương hiệu, uy tín của Honda Việt Nam. Khách hàng mong muốn, Honda Việt Nam phải là đơn vị đứng ra trả lời vì đã mất lòng tin vào cách xử lý của đại lý. 

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, PV đã liên hệ với Văn phòng Đại diện Honda Việt Nam tại Hà Nội. Sau khi tiếp nhận nội dung và trao đổi một vài thông tin liên quan đến vụ việc, người phụ trách truyền thông tại văn phòng này cho rằng, chiếc xe được sản xuất vào chiều ngày 31/12/2019 và thông tin rằng khách hàng đi được 1.000km mới yêu cầu đổi xe. 

Sau khi PV đăng tải thông tin khách quan, người phụ trách truyền thông của đơn vị này đã im lặng một cách bất thường. Sau đó, PV tiếp tục liên hệ với bà Hạnh – Truyền thông Honda Việt Nam, sau khi PV gửi nội dung qua mail làm việc, bà Hạnh cũng không có động thái phản hồi, thậm chí chặn liên lạc một cách vô cùng khó hiểu.

Nhiều người bày tỏ quan điểm về vụ việc

Về phía khách hàng, đến thời điểm hiện tại cũng không nhận được bất kỳ sự phản hồi nào từ phía Honda Việt Nam. Mặc dù sự việc đã được phản ánh gần 1 tháng nhưng cho đến nay, phía Honda Việt Nam vẫn im lặng. 

Chị Xuyên cho rằng, cách làm việc của Honda Việt Nam có vấn đề. "Có thể là họ coi thường khách hàng hoặc muốn im lặng để sự việc cứ thế trôi đi, bỏ mặc quyền lợi của khách hàng. Để cho đại lý và nhân viên làm càn, tư vấn sai cho khách kiếm lời”, chị Xuyên bức xúc cho biết.

“Sau khi báo chí phản ánh, phía nhân viên của đại lý có liên hệ với tôi mong muốn thương lượng gửi tôi 15 triệu và thêm 1 năm bảo dưỡng xe tại hãng. Tôi không đồng ý với cách làm này. Nếu như ngay từ đầu họ nhận sai, tôi vui vẻ chấp nhận, đằng này họ tìm mọi lý do cho rằng mình làm đúng, khiến tôi rất bức xúc. Mong muốn của tôi bây giờ phải là Honda Việt Nam lên tiếng nhận trách nhiệm xử lý. Nếu như đại lý và nhân viên sai thì phải có hình thức xử lý cụ thể. Biết đâu ngoài trường hợp của tôi, còn nhiều trường hợp khác nữa. Honda Việt Nam phải có câu trả lời chính thức cho khách hàng, thì tôi mới chấp nhận”, chị Xuyên bày tỏ ý kiến.

Cục Đăng kiểm Việt Nam hướng dẫn nhận định năm sản xuất xe qua số khung

Liên quan đến vấn đề nhận định năm sản xuất xe, PV đã có trao đổi với Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đại diện của Cục Đăng kiểm Việt Nam, căn cứ xác định năm sản xuất xe được quy định tai QCVN 09:2015/BGTVT.

Theo đó, tại mục 2.1.2.9. Số khung (số nhận dạng phương tiện - số VIN): Xe phải được đóng số khung có nội dung và cấu trúc như số nhận dạng phương tiện (số VIN), trừ xe được sản xuất, lắp ráp từ các xe đã có số khung (hoặc số VIN). Số khung phải đáp ứng các yêu cầu sau: - Vị trí và cách ghi số khung phải phù hợp với yêu cầu về vị trí, cách ghi số nhận dạng phương tiện và phải đáp ứng yêu cầu quy định tại tiêu chuẩn TCVN 6580 “Phương tiện giao thông đường bộ - Mã nhận dạng phương tiện giao thông (VIN) - Vị trí và cách ghi”. - Nội dung và cấu trúc số khung phải đáp ứng yêu cầu như đối với số VIN quy định trong tiêu chuẩn TCVN 6578 “Phương tiện giao thông đường bộ - Mã nhận dạng phương tiện giao thông (VIN) - Nội dung và cấu trúc”. Ký tự thứ 10 của số khung phải dùng để chỉ năm sản xuất của xe (là năm mà xe được sản xuất, lắp ráp tính theo dương lịch).

Theo quy định tại Tiêu chuẩn Việt Nam - TCVN 6578:2014

4.7 Trình bày VIN

4.7.1 VIN được in trên các tài liệu phải được trình bày trên một dòng, không được có các ký tự trống.

4.7.2 VIN được đóng lên thân xe hoặc biển nhãn của nhà sản xuất VIN, phải được biểu thị trên một hoặc hai dòng, không được có các ký tự trống và không có phần bị chia tách riêng.

Bảng 1 – Các ký tự được sử dụng để ký hiệu năm

Bảng mã các ký tự để nhận biết năm sản xuất xe, do Cục Đăng kiểm Việt Nam hướng dẫn

Như vậy, căn cứ theo hướng dẫn của Cục Đăng kiểm Việt Nam, có thể nhận định chiếc xe ô tô Honda City 1.5V-TOP của chị Nguyễn Mỹ Xuyên, có số khung RLHGM6669KY922188, được sản xuất năm 2019.

Với mong muốn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, kính đề nghị lãnh đạo Honda Việt Nam sớm xem xét giải quyết.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP